Mí mắt trái giật liên tục tưởng nhiều lộc, ai ngờ bệnh quấn thân

Google News

Giật mí mắt trái thường xuyên, cô Vương tưởng rằng mình đang có vận tài lộc tốt, không ngờ lại mắc bệnh thần kinh, suýt méo cả mặt.

Dân gian có câu "mắt trái nháy tài, mắt phải nháy tai". Người xưa tin rằng chỉ cần mí mắt trái giật thì sẽ có điềm tốt lành về tài lộc. Thế nhưng thực tế, nếu tình trạng giật, nháy mí mắt diễn ra liên tục thì chắc chắn sức khoẻ có vấn đề.
Cô Vương, 59 tuổi đến từ thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, dạo gần đây giật mí mắt trái thường xuyên.
Nghĩ rằng như vậy thì công việc kinh doanh của gia đình sẽ ngày một phát triển, tiền vào đầy túi, của chất đầy kho, cô Vương không để ý đến còn lấy làm vui vẻ. Không ngờ, tình trạng mí mắt trái giật ngày càng nghiêm trọng, thậm chí khóe miệng bắt đầu co giật, ảnh hưởng đến sinh hoạt.
Mi mat trai giat lien tuc tuong nhieu loc, ai ngo benh quan than
Ảnh minh hoạ. 
Cảm thấy bất thường, cô Vương vội vàng đến bệnh viện thăm khám. Bác sĩ Tông Khánh Hoa - Phó giám đốc khoa phẫu thuật thần kinh của bệnh viện địa phương cho biết, khi cô Vương đến khám bệnh, mí mắt và miệng của cô liên tục co giật, ảnh hưởng đến các hoạt động xã hội của cô ấy.
Qua thăm khám, bác sĩ nhận thấy rằng cô Vương bị co thắt cơ mặt, cụ thể dây thần kinh mặt bị chèn ép bởi các mạch máu, gây ra sự hoạt động quá mức. Sau khi được phẫu thuật, điều trị tận tình, hiện cô Vương đã hồi phục và trở lại cuộc sống bình thường.
Qua trường hợp này, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, khi co giật mí mắt xảy ra liên tục, hãy đi khám ngay, chớ để chậm trễ kẻo mang hoạ vào người, lúc muốn chữa cũng đã muộn màng, để lại di chứng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những triệu chứng của bệnh tim mạch. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)