Mua tủ cũ trên mạng, bất ngờ phát hiện số tiền mặt gần 4 tỷ đồng

Google News

Mua chiếc tủ cũ trên mạng, người đàn ông không ngờ tìm thấy số tiền mặt trị giá khoảng 3,7 tỷ đồng được cất giấu bên trong.

Thomas Heller, nhân viên nhà ở xã hội người Đức, đã mua được một chiếc tủ cũ với giá hời, chỉ 240 euro (5,8 triệu đồng), nhờ chăm chỉ tìm kiếm trên trang thương mại điện tử eBay.
Khi tủ được chuyển đến, anh Heller kiểm tra và phát hiện trong tủ có 2 chiếc hộp bí ẩn. Tò mò mở ra một hộp, anh sững sờ khi thấy số tiền mặt rất lớn. “Tôi kiểm tra một chiếc phong bì đã bị mở và thấy rất nhiều tờ tiền trị giá 100 Euro”, Heller kể lại và đoán rằng ai đó đã cất giấu số tiền lớn này trong tủ rồi bỏ quên.
Mua tu cu tren mang, bat ngo phat hien so tien mat gan 4 ty dong
Anh Heller kể về việc phát hiện ra số tiền khủng. 
Anh Heller sau đó giao toàn bộ số tiền mình phát hiện được cho cảnh sát. Khi cảnh sát có mặt, họ tiến hành mở nốt chiếc hộp thứ hai và bên trong còn có những tờ tiền mệnh giá lớn hơn. Tổng số tiền tìm thấy trong 2 hộp là hơn 150.000 euro (khoảng 3,7 tỷ đồng).
Mua tu cu tren mang, bat ngo phat hien so tien mat gan 4 ty dong-Hinh-2
Những phong bì đựng toàn tiền mặt được anh Heller tìm thấy. 
Các nhân viên cảnh sát cũng vô cùng ngạc nhiên trước số tiền lớn như vậy. Số tài sản này đã được đưa lên tòa án quận để tìm chủ nhân ban đầu của chiếc tủ.
Cuối cùng, họ phát hiện chủ nhân số tiền là một cụ bà 91 tuổi ở thành phố Halle. Cụ bà đang được chăm sóc tại viện dưỡng lão sau khi chồng qua đời.
“Chiếc tủ vốn thuộc về một cặp vợ chồng già ở Halle. Hai hộp đựng tiền được giấu kỹ ở những khu vực khó nhìn thấy”, người phát ngôn của Cảnh sát Astrid Kuchta nói.
Được biết, trong khi dọn nhà bán bớt đồ cũ thì cháu trai của ông bà đã đăng bán cái tủ trên mạng mà không biết trong tủ có tiền. Phía cảnh sát cho biết thêm, 2 hộp tiền được cất ở vị trí không dễ nhìn thấy bên trong tủ.
Theo luật pháp Đức, bất kỳ ai có được tiền không phải của mình, với giá trị cao hơn 10 euro, mà lại giữ nó thì có thể bị coi là phạm tội biển thủ và đối diện với án phạt tù lên đến 3 năm.
Dù không được giữ số tiền nhưng nhờ một điều khoản khác trong quy định của luật, sự trung thực của anh Heller được đền đáp khi anh được nhận 3% phí dành cho người tìm kiếm, trị giá 4.500 euro (khoảng hơn 108 triệu đồng).

Theo Người đưa tin