Nấu cháo cá chép cứ cho thêm một thứ này để loại sạch mùi tanh

Google News

Cháo cá chép là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt với trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Tuy nhiên nếu không biết cách chế biến, cháo sẽ bị tanh rất khó ăn. Vì thế, hãy làm theo cách sau đây để có mon ăn thơm ngon chuẩn vị cho cả gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 con cá chép

- 1/2 bát gạo tẻ

- 1 nắm gạo nếp

- 1 củ gừng

- 1 củ hành khô

- Hành lá, thì là

- Gia vị: nước mắm, muối, đường, tiêu xay, dầu ăn

Cách làm:

- Đánh sạch vảy chép, loại bỏ phần ruột, nên dùng muối chà sát lên bề mặt cá để khử mùi tanh và làm sạch độ nhớt trên thân cá rồi rửa cá lại nhiều lần với nước. Gừng cạo sạch vỏ, rửa với nước và thái thành từng lát mỏng. Hành khô bóc vỏ và băm nhuyễn. Hành lá, thì là nhặt sạch, rửa với nước muối pha loãng và thái nhuyễn.

Nau chao ca chep cu cho them mot thu nay de loai sach mui tanh

- Trộn chung gạo nếp và gạo tẻ vào với nhau, vo sạch và ngâm một lúc để gạo nở mềm quá trình nấu sẽ nhanh chín nhừ.

- Bắc nồi nước cùng vài lát gừng lên bếp đun sôi. Khi nước sôi, cho cá chép vào luộc chín, sau đó vớt ra ngoài đợi cho nguội hẳn, dùng đũa gỡ tách riêng phần thịt và xương cá.

- Cho phần đầu cá, xương cá vào cối giã nhuyễn, thêm một ít nước lọc vào, đánh đều và dùng rây để lọc lấy phần nước cốt. Riêng với phần thịt cá, ướp gia vị theo công thức: 1 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay, trộn đều.

- Bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn. Khi dầu già, cho thêm hành khô vào phi thơm rồi cho thêm thịt cá vào xào chín.

Nau chao ca chep cu cho them mot thu nay de loai sach mui tanh-Hinh-2

- Vớt gạo đang ngâm ra ngoài và cho vào trong nồi nước luộc cá ở bước trên. Tiếp đó, bạn cho phần nước cốt xương cá vào nồi cùng, nêm thêm 1 thìa cà phê muối hạt. Điều chỉnh lửa nhỏ, hầm cháo trong vòng khoảng 1 tiếng. Khi thấy cháo chín nhừ, cho phần thịt cá xào ở trên vào nồi cháo. Dùng đũa đảo đều, đun thêm khoảng 10 phút nữa, tắt bếp.

- Múc cháo ra bát và cho thêm lên trên một ít hành lá, thì là băm nhỏ và tiêu xay để tăng thêm hương vị của món ăn.

Lưu ý trong quá trình nấu cháo cá

Để có được món cháo ngon, việc chọn cá cũng khá quan trọng. Bạn nên chọn con cá chép to, vừa thơm thịt lại vừa đỡ xương, cá chép càng nặng ký thì càng ngon và ít tanh. Nếu muốn bạn cũng có thể bỏ qua khâu mổ cá mà để nguyên con để nấu.

Trong khi luộc có thể thả vài nhánh thì là để cá bớt tanh. Khi xào thịt cá bạn nên lưu ý đảo cá sao nhẹ tay tránh làm cá nát vụn.

Trong quá trình nấu cháo và luộc cá nên vớt bớt bọt để món cháo được ngon hơn.

Chúc bạn thành công!

Theo Mộc/ Khoevadep