Nên ăn thực phẩm gì sau phun xăm môi để lên màu đẹp?

Google News

Ngoài kỹ thuật, chất lượng mực xăm thì chế độ chăm sóc, dinh dưỡng sau khi phun xăm cũng có ảnh hưởng rất lớn đến màu môi.

Theo các chuyên gia, các nhóm thực phẩm có lợi nên ăn trong vòng 1 tháng đầu, bao gồm các loại trái cây có màu vàng và đỏ. Đây là những thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E, lutein và chất chống oxy hóa mạnh. Do vậy bạn nên tăng cường bổ sung sau khi xăm môi sẽ giúp lên màu nhanh, giảm sưng.
Nen an thuc pham gi sau phun xam moi de len mau dep?
 
Ngoài các vitamin, các rau quả chứa nhiều chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày với 3 bữa nhiều rau xanh; nước ép trái cây. Nên uống 2-2,5l nước/ngày (tính cả nước ép trái cây) để cung cấp độ ẩm cho môi, tránh để môi bị khô, nứt nẻ.
Trong phun xăm môi, các loại hạt như óc chó, hạt điều, macca, hạnh nhân… vừa cung cấp đủ dinh dưỡng, giúp lên màu đẹp, vừa thuận lợi cho việc ăn mà không bị ảnh hưởng đến môi.
Trong những ngày đầu khi mới phun xăm, môi còn đang sưng và cần hạn chế hoạt động ăn uống để tránh gây nhiễm trùng thì sữa tươi chính là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo. Uống sữa từ những ngày đầu mới phun xăm môi hỗ trợ đẩy nhanh quá trình môi bong vảy, giảm cảm giác khô và căng rát môi.
Sau phun xăm môi, cần hạn chế các chất kích thích như cà phê, trà, đồ uống có gas, nước ngọt đóng chai, rượu bia, thuốc lá, kẹo, bánh ngọt, chocolate… Không ăn/uống các thực phẩm cay, nóng, chế biến mặn,.. vì có thể ảnh hưởng đến khả năng phục hồi và lên màu của mực phun xăm.
Ngoài chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, cách chăm sóc, vệ sinh môi sau phun xăm cũng cần được chú ý.
Bảo Châu