Ngày ăn 1 bữa vẫn nặng 130kg, nguyên nhân khiến bác sĩ hoảng sợ

Google News

Dù chỉ ăn một bữa mỗi ngày nhưng trong một bữa này, người đàn ông ăn lượng thức ăn bằng 10 người bình thường.

Một người đàn ông 27 tuổi ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, vừa phải nhập viện do phù nề chi dưới, chóng mặt và tức ngực, được xếp vào loại béo phì nguy hiểm nặng.
Khi được hỏi, người đàn ông nói, một ngày anh chỉ ăn một bữa duy nhất, khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên. Tại sao ăn một bữa một ngày lại có thể béo phì đến 130kg?
Theo chia sẻ của bác sĩ Lý Lộ - Chủ nhiệm Khoa Thận tại Bệnh viện trực thuộc Trường Cao đẳng Y tế Tây An, người đàn ông này cao 1m77 nhưng nặng tới 130kg. Anh làm việc vào ban đêm và ngủ gần như cả ngày.
Ngay an 1 bua van nang 130kg, nguyen nhan khien bac si hoang so
 Thanh niên chỉ ăn một bữa/ngày nhưng ăn cực nhiều, gấp 10 lần người khác.
Thói quen ăn uống của người này vô cùng tệ, dù chỉ ăn một bữa mỗi ngày nhưng trong một bữa này, người đàn ông ăn lượng thức ăn bằng 10 người bình thường.
Thêm nữa, ngoại trừ việc ngồi cạnh giường khi ăn, bệnh nhân này hầu như không hoạt động vào các thời điểm khác, rõ ràng là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, cực lười biếng.
Sau khi thăm khám, người đàn ông này được xác nhận có các bệnh như tăng acid uric máu, bệnh thận do béo phì, hội chứng ngưng thở khi ngủ do béo phì. Sau nhiều đợt điều trị, hiện tại tình trạng bệnh đã được cải thiện và được xuất viện.
Ngay an 1 bua van nang 130kg, nguyen nhan khien bac si hoang so-Hinh-2
 Bác sĩ Lý Lộ.
Qua trường hợp này, bác sĩ Lý Lộ nhắc nhở mọi người, vì giảm cân, không ít người đã chọn phương pháp nhịn ăn gián đoạn nhằm rút ngắn thời gian ăn, cơ thể có nhiều thời gian để tiêu hóa và phân hủy chất béo hơn. Tuy nhiên, trường hợp của nam bệnh nhân này, dù ăn một bữa trong ngày nhưng nếu không kiểm soát tốt khẩu phần sẽ khiến cơ thể vượt quá tải trọng.
Bác sĩ Lý cũng nói thêm rằng, giảm cân không phải là giảm thời gian và khoảng cách bữa ăn trong ngày để đạt được hiệu quả giảm trọng lượng, số lượng và thành phần trong bữa ăn cũng cần được lựa chọn kỹ càng để tránh ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe.
Ngoài ra, những người có vấn đề về béo phì nên tập thể dục nhiều hơn và kiểm soát chế độ ăn uống của mình một cách nghiêm túc để tránh các tổn thương gan và thận do béo phì gây ra.

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)