Ngửi thấy mùi lạ từ người sếp, cô gái phát hiện chuyện đau lòng

Google News

Tiểu Minh đi ngang qua ông chủ và ngửi thấy mùi lạ rất nồng, nào ngờ ngay ngày hôm sau, sếp của cô phải nhập viện chữa bệnh nặng về gan.

Những người có khứu giác nhạy bén thường có thể ngửi thấy mùi mà người khác không thể cảm nhận.
Cô Tiểu Minh, ở Đài Loan (Trung Quốc), mới đây chia sẻ rằng cô có thể ngửi thấy mùi viêm nhiễm trên cơ thể người khác. Một hôm, Tiểu Minh đi ngang qua ông chủ và ngửi thấy mùi lạ rất nồng, nào ngờ ngay ngày hôm sau, sếp của cô phải nhập viện chữa bệnh nặng về gan.
Rất nhanh, chia sẻ của Tiểu Minh gây được sự chú ý lớn, đông đảo mọi người cùng thảo luận. Nhiều người để lại bình luận, một số người nói rằng đó là mùi của thuốc dùng dài hạn cho các bệnh mãn tính, cơ thể không chuyển hoá hết được và tiết qua các lỗ chân lông thành mùi đó.
Ngui thay mui la tu nguoi sep, co gai phat hien chuyen dau long
 Ảnh minh hoạ
Cũng có người cho biết, họ có trải nghiệm tương tự. "Tôi cũng từng ngửi thấy mùi lạ, giống như bị lên men trên cơ thể của bố mình, sau đó bố đi khám và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan, mọi người nên cẩn thận", một cư dân mạng bình luận.
Chủ đề này cũng thu hút Hoàng Xuân, một bác sĩ chuyên khoa hồi sức tích cực người Trung Quốc. Theo bác sĩ Hoàng, trên thực tế, mùi trên cơ thể bệnh nhân thực sự rất quan trọng, ông từng ngửi thấy mùi táo thối trên bệnh nhân xơ gan.
Ông chỉ ra rằng vi khuẩn tồn tại trên cơ thể cũng sẽ tạo ra các hợp chất bay hơi khác nhau, các phản ứng hoá học bay hơi này sẽ tạo ra mùi, một số mùi cũng phụ thuộc vào đặc điểm trao đổi chất của bệnh.
Cần lưu ý rằng, mùi do một số vi khuẩn tạo ra đôi khi được sử dụng trong lâm sàng để xác định vi sinh vật, xác định bệnh một cách nhanh chóng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu sống bệnh nhân bị vỡ cả gan và lá lách

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CT)