Nhờ bác hàng xóm ở goá nấu cơm, tôi đã... mất chồng chăng?

Google News

Nếu được lựa chọn lại, tôi sẽ để cho chồng con tự chăm sóc lẫn nhau trong những ngày tôi đi công tác.

Bên cạnh nhà tôi có bác hàng xóm tên Xuân góa chồng, các con của bác đã lập gia đình cả rồi, hiện tại bác sống một mình. Bác ăn mặc rất trẻ trung, 45 - 46 tuổi mà cứ như chưa tới 40 tuổi vậy. Mỗi khi tôi và bác đi chợ cùng nhau mọi người toàn nghĩ là hai chị em.
Bác sống rất thoáng, tính cách cởi mở nên gia đình tôi coi bác như người thân trong nhà vậy.
Cách đây 2 tuần, tôi bận đi công tác, ở nhà không yên tâm chuyện ăn uống của 3 bố con, thế nên tôi đã đưa tiền cho bác Xuân nấu nướng bữa tối giúp. Thật may mắn, bác ấy nhiệt tình đồng ý và hứa sẽ chăm sóc tốt chồng con tôi.
Nho bac hang xom o goa nau com, toi da... mat chong chang?
 
Ngày hôm kia tôi trở về nhà, mới có một ngày đã thấy sự thay đổi chóng mặt của chồng. Từ trước đến nay, anh không bao giờ chê những món tôi nấu, vậy mà lần này anh luôn miệng ca thán, kêu vợ nấu tệ, thua xa bác Xuân.
Trong bữa ăn, chồng ca ngợi bác Xuân đủ lời như cách nói chuyện dễ nghe, cởi mở, sôi nổi và rất hài hước. Chồng khuyên tôi nên học hỏi những mặt tốt của bác ấy.
Vợ chồng xa nhau lâu thế, mà 2 đêm liền anh ấy không mặn mà với chuyện chăn gối như thể làm cho xong nghĩa vụ. Thậm chí còn chê vợ nhạt nhẽo làm tôi vô cùng lo lắng.
Chiều qua khi trở con từ trường về nhà, tôi hỏi thăm dò con, bác Xuân đã làm gì trong nhà khi không có mẹ ở nhà? Đứa con lớn 6 tuổi hồn nhiên nói: "Ngày nào bác cũng mua cho bọn con bao nhiêu là bánh kẹo và đồ chơi. Rồi bác đi vào phòng bố rất lâu, còn bọn con tha hồ ăn và xem điện thoại, không bị ai ngăn cản. Con thích mẹ đi công tác hơn cơ".
Tôi quá choáng với câu nói ngây thơ của con, trẻ con không nói dối, tôi tin tất cả đều là sự thật. Khi về nhà tôi đã nhắc lại câu con nói và yêu cầu chồng khai thật tất cả. Nhưng anh ấy bảo nghe gì những lời con nói linh tinh, trẻ con giàu chí tưởng tượng, tin làm gì?
Suốt đêm tôi không thể nào chợp mắt được, đầu óc quay cuồng nghĩ đến chuyện chồng có thể đã quan hệ với người khác. Tôi thật sự không biết phải làm sao để chồng nói thật nữa?
Theo Dung Nguyen/Báo Tổ quốc