Nữ giới dễ bị viêm nhiễm quanh năm nếu liên tục làm 4 việc này mỗi ngày

Google News

So với nam giới, phần phụ của phụ nữ nhảy cảm và dễ tổn thương hơn nhiều. Một số thói quen không ngờ tới mỗi ngày có thể vô tình khiến phần phụ sinh bệnh.

Ngứa ngáy, ra dịch vùng kín là tình trạng khá nhiều chị em gặp phải. Tuy nhiên, rất nhiều chị em chủ quan bỏ qua hoặc âm thầm chịu đựng. Thực tế, ngứa là dấu hiệu cảnh bảo phần phụ đang nấm, viêm hoặc tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh khác nhau. Đặc biệt, khi nó đi kèm với tình trạng mùi bất thường xuất hiện ở vùng kín thì chắc chắn bạn cần nhanh chóng đi kiểm tra ngay.

Có 4 thói quen trong sinh hoạt hàng ngày là nguyên nhân khiến vùng kín bị nhiễm nấm âm đạo. Cùng tìm hiểu và chủ động khắc phục ngay từ bây giờ nhé!

Nu gioi de bi viem nhiem quanh nam neu lien tuc lam 4 viec nay moi ngay

Vệ sinh vùng kín quá nhiều lần trong ngày

Nhiều người có thói quen vệ sinh vùng kín liên tục tới 3 - 4 lần một ngày. Tuy nhiên, cách vệ sinh này thực chất không hề tốt cho âm đạo của bạn. Việc rửa vùng kín nhiều có thể loại bỏ hết những vi khuẩn tốt trong âm đạo và khiến âm đạo nhanh bị khô, thậm chí còn trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xấu gây hại. Điều này không những làm vùng kín dễ sản sinh vi khuẩn có hại mà còn gây ra các bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh sử dụng những sản phẩm vệ sinh vùng kín nặng mùi và chỉ nên rửa từ 1 - 2 lần mỗi ngày.

Thường xuyên nhịn tiểu

Nếu thường xuyên nhịn tiểu vì nhiều lý do khác nhau thì niệu đạo sẽ rất dễ bị viêm nhiễm khiến vi khuẩn trong nước tiểu lây nhiễm sang vùng kín. Hậu quả của thói quen này là hệ miễn dịch ngày càng yếu đi, sức đề kháng kém làm vi khuẩn dễ sinh sôi.

Đặc biệt, vào kỳ kinh nguyệt thì máu kinh lẫn với vi khuẩn còn làm tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo, từ đó dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản.

Nu gioi de bi viem nhiem quanh nam neu lien tuc lam 4 viec nay moi ngay-Hinh-2

Không vệ sinh sạch sẽ sau khi giao hợp

Sau khi quan hệ tình dục, vi khuẩn cũng có thể xâm nhập vào vùng kín của bạn dễ dàng. Lúc này, nếu bạn không vệ sinh vùng kín ngay thì chỉ càng làm tăng cao nguy cơ viêm nhiễm nấm âm đạo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi tiểu sau khi quan hệ tình dục để loại bỏ vi khuẩn trong âm đạo.

Giặt đồ lót và quần áo chung với nhau

Đồ lót là vật dụng cá nhân nên việc giặt sạch đồ lót là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian thì nhiều chị em thường giặt chung đồ lót với quần áo trong máy giặt. Thực tế, đây là thói quen có thể làm lây lan vi khuẩn.

Bởi quần áo bạn mặc khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài có thể bị bám vi khuẩn lên và việc giặt chung sẽ làm nhiễm chéo vi khuẩn cho đồ lót, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo. Do vậy, hãy sử dụng chất tẩy rửa đồ lót chuyên dụng và giặt riêng đồ lót rồi đem phơi dưới nắng để khử trùng tốt nhất.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep