Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho mẹ và bé bằng được chuyên gia đề xuất

Google News

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” là công cụ chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe hữu hiệu cho mẹ và bé

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế phát triển và chính thức được Bộ Y tế công bố triển khai toàn quốc từ tháng 12.2020.
Phần mềm hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn. Người sử dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản để trải nghiệm các công cụ thông minh của Phần mềm: Thực đơn cân bằng dinh dưỡng, Theo dõi sức khỏe tại nhà,…
Phan mem cham soc dinh duong va suc khoe cho me va be bang duoc chuyen gia de xuat
Hơn 2.500 món ăn cân bằng dinh dưỡng từ 3 miền Bắc, Trung và Nam tại Phần mềm. 
Với công cụ Thực đơn cân bằng dinh dưỡng, sau khi người dùng nhập thông tin về khẩu vị vùng miền, số món ăn, số bữa trong ngày…, Phần mềm sẽ đề xuất thực đơn phù hợp để người dùng có thể sử dụng ngay. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện cá nhân. Một điểm đặc biệt được các bà mẹ yêu thích đó là ngân hàng thực đơn hơn 2.500 món của Phần mềm được phân chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung và Nam, mang đến sự đa dạng trong thực đơn hàng ngày cho mẹ và bé.
Với công cụ “Theo dõi sức khỏe tại nhà”, mẹ bầu sẽ được tư vấn về tình trạng sức khỏe thai kì dựa trên chỉ số khối cơ thể BMI trước khi mang thai và biểu đồ cân nặng tăng lên trong suốt thai kì. Ngoài ra, công cụ cũng sẽ căn cứ vào biểu đồ Z-core về cân nặng và chiều cao theo tuổi để đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ từ sơ sinh đến dưới 5 tuổi.

Phan mem cham soc dinh duong va suc khoe cho me va be bang duoc chuyen gia de xuat-Hinh-2
 Tính năng Theo dõi sức khỏe của mẹ.
Trong khi đó, công cụ “Theo dõi dinh dưỡng và vận động” sẽ giúp mẹ xác định mức độ phù hợp của chế độ dinh dưỡng hiện tại của mẹ và bé so với khuyến nghị, từ đó đưa ra nhận xét để mẹ điều chỉnh kịp thời.
Đặc biệt, tính năng Sổ tay của mẹ mang đến nhiều thông tin hữu ích và thiết thực về dinh dưỡng, sức khỏe, ẩm thực, nuôi con khoa học…, với nhiều bài viết được biên soạn từ các chuyên gia và cập nhật thường xuyên.
Đánh giá về Phần mềm, TS. Dương Lan Dung - Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Phụ nữ mang thai luôn cần có sự chăm sóc chu đáo về dinh dưỡng, sức khỏe thể chất và tinh thần, theo dõi quá trình tăng cân trong suốt thai kì để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, thực tế, nhiều bà mẹ vẫn còn lúng túng, chưa biết cách chăm sóc bản thân và em bé sao cho đúng và cũng chưa biết tham khảo thông tin chính thống từ nguồn nào. Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được triển khai bởi Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế và Công ty Ajinomoto Việt Nam, dưới sự tư vấn về chuyên môn dinh dưỡng của Viện Dinh Dưỡng Quốc gia chính là nguồn thông tin chính thống mà các bà mẹ cần."
Hiện tại, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh/thành trên toàn quốc đẩy mạnh triển khai Phần mềm đến các cơ sở y tế tại địa phương.

Phan mem cham soc dinh duong va suc khoe cho me va be bang duoc chuyen gia de xuat-Hinh-3
 Ông Nguyễn Anh Đông - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Bình chia sẻ tại Hội nghị triển khai Phần mềm.
Vừa qua, Lạng Sơn và Quảng Bình là hai tỉnh tiếp theo được triển khai Phần mềm của Chương trình, nhằm tạo điều kiện để bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi được tiếp cận và thụ hưởng những lợi ích của Phần mềm, góp phần cải thiện tầm vóc cho thế hệ tương lai tại địa phương.
PV