Sinh xong, sản phụ sốc nặng phát hiện tử cung...biến mất

Google News

Khi hết tác dụng của thuốc gây tê sau ca phẫu thuật sinh mổ, người phụ nữ bàng hoàng phát hiện tử cung của cô đã bị mất.

Một phụ nữ 30 tuổi ở thành phố Imabari, tỉnh Ehime, Nhật Bản, phát hiện bị mất toàn bộ tử cung sau cuộc phẫu thuật sinh mổ tại một phòng khám sản phụ khoa địa phương. 
Sinh xong, san phu soc nang phat hien tu cung...bien mat
  Ảnh minh họa. 
Theo báo cáo của truyền thông Nhật Bản, người phụ nữ này sinh con đầu lòng tại một phòng khám có giấy phép tại địa phương.
Ca phẫu thuật sinh mổ được tiến hành bởi chính giám đốc của phòng khám. Tuy nhiên, sau khi hết tác dụng của thuốc gây tê, người phụ nữ bàng hoàng phát hiện ra tử cung của mình đã bị mất. Giải thích cho việc này, giám đốc cho biết sản phụ mất máu tiếp tục sau khi sinh nên buộc phải loại bỏ tử cung để đảm bảo tính mạng.
Giải thích này đã bị người phụ nữ phản đối, cho rằng phòng khám phải có nghĩa vụ thông báo rủi ro trước. Cô khởi kiện đòi bồi thường 43 triệu yên (khoảng hơn 7 tỷ đồng). Sau đó, hai bên đã đạt được thỏa thuận ngoài tòa với số tiền 15 triệu yên (khoảng 2,4 tỷ đồng).
Tuy nhiên, mới đây, cha của người phụ nữ đã lên tiếng chỉ trích phòng khám, cho biết gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào cho đến nay, điều này làm cho mọi người cảm thấy rất bất mãn, trong khi bác sĩ chính vẫn không có phản hồi về vấn đề này.
Báo cáo cho biết, trước đó, phòng khám sản phụ này từng xảy ra nhiều trường hợp tử vong hoặc nguy kịch sau khi sinh mổ. Hội Bác sĩ tỉnh Ehime cũng đang tiến hành điều tra và hiện phòng khám đã đóng cửa.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Xác minh vụ sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường

 Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)