Tại sao không nên ăn dừa và uống nước dừa nhiều vào mùa hè?

Google News

Phải nói rằng trong các loại trái cây mùa hè, ngoài các loại dưa, dừa được ưa chuộng nhất, loại quả nhỏ và tươi, đặc biệt ở Hải Nam, dừa được dùng làm nước.

Hơn nữa, với sự phát triển của khoa học, con người không ngừng tạo ra nhiều món ngon khác nhau, dẫn đến ngày càng nhiều sản phẩm từ dừa trên thị trường, không chỉ có nước dừa mà còn có nước cốt dừa, cơm dừa, dầu dừa liên tục phát triển, nó cũng được sử dụng để làm sạch hàng ngày, chăm sóc da và thậm chí là một loại cây nhiên liệu. Nhưng trước những quả dừa như vậy, không phải ai cũng nên ăn thường xuyên vào mùa hè.

Nước dừa: Sau khi mua dừa về, nhiều người thích để dừa đá trong tủ lạnh, phần chất lỏng trong suốt hít vào miệng chính là phần nội nhũ lỏng của dừa.

Tai sao khong nen an dua va uong nuoc dua nhieu vao mua he?

Cơm dừa: So với nước dừa, tuy cơm (cùi) dừa có một nét hấp dẫn riêng là ăn rất mềm và mịn như thạch, nhưng hàm lượng chất béo ẩn sau nó cũng không nên coi thường, có vẻ như có tới 30 ~ 40g chất béo mỗi 100 gam dừa, do vậy không nên cho mọi người dùng làm món ăn vặt, tráng miệng sau bữa ăn, không tốt cho việc kiểm soát cân nặng.

Ngoài ra còn có nước cốt dừa, nước cốt dừa không thể thiếu trong nhiều món ngon mà độ béo tổng thể không hề thấp, thỉnh thoảng giải tỏa cơn thèm nhưng nếu ăn thường xuyên có thể bạn sẽ không kiểm soát được cân nặng.

Tai sao khong nen an dua va uong nuoc dua nhieu vao mua he?-Hinh-2

Đối với dầu dừa, nó cũng đã được ưa chuộng trong một thời gian vài năm trở lại đây, và đối với những tín đồ ăn uống thì đó chính là vì hương vị rất hấp dẫn của nó.

Nhưng điều mà bạn không biết là các axit béo bão hòa trong dầu dừa có thể cao tới 90% hoặc thậm chí hơn, vì vậy sau khi dầu dừa được sử dụng phổ biến cho sức khỏe sau này, một số người cũng đã xua tan ý muốn mua dầu dừa.

Tai sao khong nen an dua va uong nuoc dua nhieu vao mua he?-Hinh-3

Nếu bạn sử dụng dầu thực vật trong nấu ăn hàng ngày thì nên chọn dầu thực vật giàu axit béo không bão hòa đa như dầu ô liu, dầu đậu nành, dầu lạc, dầu hướng dương… đều là những lựa chọn tốt.

Tai sao khong nen an dua va uong nuoc dua nhieu vao mua he?-Hinh-4

Vì vậy, chỉ có một lý do thực sự khiến mọi người không nên ăn dừa vào mùa hè: đó là hàm lượng chất béo cao, thỉnh thoảng ăn một lượng nhỏ cũng được, nhưng không nên ăn nhiều thường xuyên, hoặc thậm chí uống nước dừa như nước lọc, sẽ làm tăng gánh nặng trao đổi chất cho cơ thể.

Ngoài ra, mùa hè có rất nhiều loại trái cây như dâu tây ít calo, anh đào, cam, táo, mơ, dưa, việt quất… cũng là lựa chọn tốt để ăn hoa quả hàng ngày, đa dạng thực phẩm sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Tai sao khong nen an dua va uong nuoc dua nhieu vao mua he?-Hinh-5

Theo Công lý & xã hội