Thân mật ân ái khi chưa cưới, cặp đôi bị phạt đánh công khai

Google News

Chưa kết hôn mà đã có hành vi thân mật, ân ái trong ô tô, cặp đôi này bị cảnh sát bắt, phạt đánh 21 roi công khai.

Gần đây, ở tỉnh Aceh của đảo Sumatra, Indonesia, một cặp đôi chưa kết hôn bị cảnh sát bắt gặp khi đang thân mật, ân ái trong ô tô. Vì vi phạm luật Hồi giáo, cặp đôi bị công khai đánh roi 21 lần, hình phạt này cũng thu hút sự chú ý của đông đảo người xem.
Than mat an ai khi chua cuoi, cap doi bi phat danh cong khai
Hình phạt công khai này đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, có cảnh sát giám sát trong khi một số người chụp ảnh, bàn tán. 
Theo thông tin đăng tải, cô gái tên R.O, 23 tuổi, và bạn trai tên M, tuy chưa kết hôn nhưng đã có hành vi thân mật với nhau. Cặp đôi bị phát hiện đã dừng đỗ xe trên đường và ân ái, thể hiện tình cảm trong xe. Sau khi bị phát hiện, cả hai bị phạt đánh công khai mỗi người 21 roi (lúc đầu hình phạt là 25 roi nhưng sau giảm xuống).
Cảnh sát tỉnh Aceh cho biết, hai người này vi phạm Điều 1 Mục 25 của luật Hồi giáo. Theo truyền thông địa phương, chiếc xe của cặp đôi tuy đã dừng bên đường nhưng lại không ngừng lắc lư khiến cảnh sát chú ý. Hiện tại, RO bị giam trong nhà tù và M bị giam trong đồn cảnh sát.
Thông tin cho biết, Indonesia có dân số Hồi giáo lớn nhất trên thế giới, và tỉnh Aceh là duy nhất trong số 34 tỉnh của đất nước này có thể thực hiện luật Hồi giáo hợp pháp.
Tỉnh Aceh đã kết thúc cuộc nổi dậy kéo dài nhiều chục năm vào năm 2005 thông qua thỏa thuận tự trị với chính phủ trung ương, và tỉnh này tuân thủ luật pháp tôn giáo. Hiện nay, hình phạt công khai đánh roi vẫn là một biện pháp trừng phạt phổ biến đối với nhiều tội phạm ở tỉnh này, như đánh bạc, phạm tội ngoại tình, uống rượu, đồng tính hoặc hành vi tình dục trước hôn nhân.
Cảnh sát Hồi giáo ở Aceh cũng giải thích về luật yêu đương, hôn nhân trong Hồi giáo, luật này cấm các đối tượng khác giới chưa kết hôn hoặc không có quan hệ họ hàng, ngồi trong không gian "yên tĩnh" để trò chuyện, ngay cả khi không có hành động thân mật nào cũng không được.
Tuy vậy, hình phạt gây tranh cãi này cũng khiến giới truyền thông và các chính trị gia tức giận, làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi. Đa số mọi người đều cho rằng luật này vi phạm nhân quyền, nên bị bãi bỏ.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: TP.HCM: Nghĩ vợ ngoại tình, chồng đem xăng đốt xe của “tình địch”

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CT)