Thịt bò càng chần càng bẩn, thêm bước này cực sạch lại ngọt thịt

Google News

Thực tế thì, việc chần nhanh qua nước sôi chỉ có thể loại bỏ chất bẩn trên bề mặt, chứ không làm sạch được thịt bò.

Chúng ta đều biết thịt bò là một loại thịt rất giàu chất dinh dưỡng, phần mỡ hàm lượng thịt bò cũng rất thấp, đặc biệt thích hợp cho những ai muốn giảm cân.
Thịt bò cũng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, có thể kho, luộc, om, xào hoặc dùng trong các món súp. Thế nhưng, một số người khi chế biến thịt bò lại phàn nàn rằng thịt có mùi lạ, dù đã chần nước sôi trước khi chế biến vẫn có mùi, tại sao lại như vậy?
Thit bo cang chan cang ban, them buoc nay cuc sach lai ngot thit
  Ảnh minh họa.
Thực tế thì, việc chần nhanh qua nước sôi chỉ có thể loại bỏ chất bẩn trên bề mặt, chứ không làm sạch được thịt bò, cũng loại bỏ được rất ít mùi, càng chần nhiều thì thịt bò lại càng khô và dai, thậm chí còn bẩn hơn. Lý do là bởi thịt bò có nhiều máu đông, sau khi chần thì máu đông lại trong thịt bò không ra được nữa.
Hôm nay, mách cho các bạn một số mẹo nhỏ để làm sạch thịt bò, khiến các thứ bẩn trong thịt bò tự hết, rất hữu ích cho người thường xuyên ăn thịt bò.
Thit bo cang chan cang ban, them buoc nay cuc sach lai ngot thit-Hinh-2
  Ảnh minh họa.
Cách đầu tiên, nướng chín một củ gừng và cạo đi lớp vỏ cháy, sau đó giã nhuyễn rồi xát gừng lên thịt bò, để cho tinh chất trong gừng thấm vào và khử đi mùi máu của thịt bò.
Cách thứ hai, chuẩn bị một thau nước ấm, đổ thêm muối, gừng, ngâm thịt bò trong khoảng 30 phút, dùng tay chà xát từ từ vào miếng thịt bò, lúc này chúng ta có thể nhận thấy những thứ dơ bẩn đang tích cực bị đẩy ra. Rửa sạch thịt bò là chế biến được.
Cách thứ ba, vẫn dùng muối nhưng không cần dùng nước cũng không cần ngâm. Bạn chà xát muối khắp các mặt của miếng thịt bò khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch với nước sạch từ 2 - 3 lần là xong.
Thit bo cang chan cang ban, them buoc nay cuc sach lai ngot thit-Hinh-3
 Ảnh minh họa.
Cách thứ tư, ngâm thịt bò trong rượu trắng hay rượu vang 15 phút rồi rửa sạch. Dùng cách này, thịt bò sẽ bớt đi mùi tanh và làm thịt mềm hơn.
Cách thứ năm, dùng chanh và giấm. Vị chua thơm của chanh và giấm sẽ giúp thịt bò không còn hôi tanh. Hãy chà chanh lên thịt bò hoặc ngâm bò với giấm vài phút để khử mùi gây khó chịu của thịt.

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)