Thường xuyên rửa mặt bằng nước suối, kết quả gặp chuyện rợn người

Google News

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện trong khoang mũi phải của anh Mông có một con đỉa hút máu ký sinh.

Theo thông tin đăng tải, anh Mông, ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nửa tháng trước bắt đầu bị chảy máu không thể giải thích được. Đặc biệt, máu mũi chỉ chảy từ khoang mũi bên phải, bên trái bình thường.
Hiện tượng này diễn ra thường xuyên, thi thoảng kèm theo hắt hơi nhưng lượng máu chảy ra không nhiều nên anh Mông không mấy chú ý.
Cho đến một hôm, khi đang tắm, anh Mông hốt hoảng giật mình khi nhìn thấy một sinh vật lạ nghi là con giun chui ra từ hốc mũi. Muốn bắt nhưng không bắt được nên anh Mông vội vàng chạy đến bệnh viện nhờ bác sĩ giúp đỡ.
Thuong xuyen rua mat bang nuoc suoi, ket qua gap chuyen ron nguoi
 Bác sĩ lôi ra khỏi mũi anh Mông một con đỉa dài 7 cm.
Trong quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện trong khoang mũi phải của anh Mông có một con đỉa hút máu ký sinh. Sử dụng dụng cụ chuyên nghiệp, bác sĩ lôi ra khỏi mũi anh Mông một con đỉa dài 7 cm, khiến anh Mông cực kỳ choáng váng.
Bác sĩ phụ trách chẩn đoán và điều trị cho anh Mông suy luận rằng, dựa trên việc đánh giá các điều kiện như “làm việc trong nông trại trong rừng” và “sử dụng nước suối tự nhiên để rửa mặt ở nơi hoang dã”, có thể thứ nước mà anh ta sử dụng có chứa ấu trùng đỉa.
Sau khi xâm nhập vào khoang mũi của anh Mông, môi trường ẩm ướt và tối tăm trong khoang mũi của con người tạo cơ hội cho ấu trùng đỉa sống sót.
Tin tức này sau khi được truyền thông đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý, nhiều cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Một số người xem xong không khỏi cảm thán: "Trời ơi, sợ quá", "Tôi bắt đầu thấy chóng mặt", "Da đầu tê dại khi nhìn vào hình ảnh này", "Không bao giờ tôi dám dùng nước suối rửa mặt nữa"...

Mời quý độc giả xem thêm video: Ẩn họa nhiễm ký sinh trùng. Nguồn video: Nhân Dân.

Kiều Dụ (Theo SH)