Trứng gà, trứng cút, trứng vịt: Nên cho con ăn loại nào là tốt nhất?

Google News

Hiện nay, các bà nội trợ chủ yếu sử dụng trứng gà, trứng vịt và trứng cút. Nhưng mẹ có biết trứng nào mới thực sự phù hợp với trẻ em?

Giá trị dinh dưỡng trong từng loại trứng

Cả 3 loại trứng (cút, gà, vịt) đều tốt cho sức khỏe cung cấp năng lượng, chất đạm, vitamin A, vitamin D, vitamin nhóm B và khoáng chất như: sắt, kẽm, folat… cần thiết cho nhu cầu phát triển của cơ thể. Trong đó:

+ Trứng cút: Có hàm lượng vitamin A cao gấp 4 lần trứng vịt và cao gấp đôi trứng gà. Trong 100gr, trứng cút có 1600mcg vitamin A, trứng gà là 700mcg vitamin A, trứng vịt 360mcg vitamin A.

Trung ga, trung cut, trung vit: Nen cho con an loai nao la tot nhat?

+ Trứng gà: Hàm lượng đạm trong trứng gà cao hơn hẳn so với trứng cút và trứng vịt. Trứng gà cũng rất giàu vitamin A, sắt, folate.

+ Trứng vịt: Là loại trứng có hàm lượng cholesterol cao hơn hai loại trứng còn lại. Đây là loại trừng có năng lượng cao trong 100g trứng gà 166kcal, trứng cút 154kcal, trứng vịt 184kal cao nhất.

Vậy loại trứng nào sẽ phù hợp với trẻ?

Theo quan niệm từ trước đến nay trứng càng to thì giá trị dinh dưỡng sẽ nhiều, từ đó giúp trẻ phát triển tối đa. Tuy nhiên, trên thực tế không phải trứng to giá trị dinh dưỡng sẽ tốt hơn loại trứng nhỏ.

Các chuyên gia cho biết, trứng cút so với trứng gà ít có khả năng gây dị ứng hơn, có lợi cho quá trình phát triển trí não của bé, chưa kể nó còn là loại thực phẩm có tính kháng khuẩn, vì vậy sẽ rất thích hợp cho trẻ dưới 6 tuổi. Người lớn có thể cho bé ăn khoảng 3-4 quả trứng cút mỗi ngày.

Trung ga, trung cut, trung vit: Nen cho con an loai nao la tot nhat?-Hinh-2

Lâu lâu, mẹ cũng có thể bổ sung thêm cho con trứng gà để tăng cường vitamin A, nhóm B, folate, vitamin D. Nhưng hãy hạn chế cho con ăn trứng vịt mẹ nhé.

Cho trẻ em ăn trứng thế nào mới là đúng cách?

Tuy trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng cũng không nên cho trẻ ăn trứng quá nhiều bởi hàm lượng chất béo cao có thể dẫn đến đầy bụng, khó tiêu rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

Tùy theo tháng tuổi của trẻ, phụ huynh có thể cho trẻ em ăn trứng với lượng khác nhau

Trẻ từ 6-7 tháng tuổi: mỗi bữa chỉ nên ăn một nửa lòng trứng gà, ăn 2-3 bữa/ tuần.

Trẻ từ 8-12 tháng tuổi: mỗi bữa ăn một lòng đỏ, 3-4 bữa trứng/tuần.

Trẻ từ 1-2 tuổi: Ăn từ 3-4 quả trứng mỗi tuần, ăn cả lòng trắng trứng.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên: tùy vào khẩu vị, nếu trẻ thích ăn trứng có thể cho ăn mỗi ngày một quả.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, cha mẹ nên bổ sung cho trẻ các sản phẩm hỗ trợ có chứa lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen, vitamin nhóm B giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất ở trẻ. Đồng thời các vitamin thiết yếu này còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng, phát triển toàn diện.

Theo Mộc/Khoevadep