Từ gan B đến ung thư gan mất bao nhiêu năm?

Google News

Viêm gan B là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến ung thư gan. Do có rất nhiều bệnh nhân ở nước ta nên tỷ lệ mắc bệnh Bệnh ung thư gan rất cao.

Gan B, xơ gan và ung thư gan là bộ ba của sự phát triển của gan B.

Vậy từ gan B sang ung thư gan mất bao nhiêu năm?

Số liệu cho thấy tỷ lệ mắc ung thư gan cao từ 40 - 50 tuổi, từ gan B đến ung thư gan thường mất khoảng 20 - 30 năm.

Việc phát hiện ra bệnh viêm gan B không được bỏ qua, nhiều người nghĩ rằng mình là người mang vi rút viêm gan B không vấn đề nghiêm trọng nên bỏ qua, điều này là sai lầm, với sự gia tăng của tuổi tác, người mang vi rút viêm gan B có thể phát triển thành bệnh viêm gan, nếu không được can thiệp, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Tu gan B den ung thu gan mat bao nhieu nam?

Khi bị ung thư gan, cơ thể chúng ta sẽ có một số tín hiệu bất thường, không được bỏ qua:

- Đầu tiên, khi mắc bệnh ung thư gan, người bệnh sẽ bị đau tức vùng gan, thường là cơn đau âm ỉ dữ dội kéo dài, có khi đau nhức lan xuống vai phải.

- Thứ hai, khi bị ung thư gan sẽ chán ăn, sụt cân, gan tiết ra mật, khi bị ung thư gan thì mật tiết ra bất thường, dễ gây khó tiêu, chán ăn, sụt cân.

- Thứ ba, khi ung thư gan đến sẽ có biểu hiện chướng bụng, tăng vòng bụng, bệnh nhân ung thư gan thường có biến chứng xơ gan, tăng áp lực tĩnh mạch cửa, giảm protein máu, gan cổ chướng.

- Thứ tư, khi mắc bệnh ung thư gan sẽ có biểu hiện vàng da, da và củng mạc của bệnh nhân chuyển sang màu vàng, nước tiểu có màu sẫm và có biểu hiện ngứa da.

Tu gan B den ung thu gan mat bao nhieu nam?-Hinh-2

Nắm bắt 4 dấu hiệu ung thư và đến bệnh viện khám để phát hiện ung thư gan kịp thời. Vì gan B chính là thủ phạm gây ung thư gan nên đối với người mắc bệnh gan B, kể cả người mang mầm bệnh cũng nên thường xuyên kiểm tra định lượng vi rút viêm gan B. Một nửa, chức năng gan, alpha-fetoprotein, siêu âm Doppler màu gan, thậm chí nếu kịp thời tìm ra manh mối hoạt động của vi rút, khi vi rút viêm gan B rõ ràng là bất thường thì phải dùng thuốc kháng vi rút kịp thời.

Tu gan B den ung thu gan mat bao nhieu nam?-Hinh-3

Theo Công lý & xã hội