Uống sữa với thứ này tốt hơn thuốc bổ nhưng ít người biết

Google News

Ai cũng biết sữa là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng kết hợp sữa với nghệ sẽ tạo ra một loại đồ uống bổ dưỡng gấp bội.

Sữa nghệ không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn được coi như một phương thuốc tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật. Đây là thức uống vàng được người Ấn Độ sử dụng từ rất lâu.

Cách pha sữa nghệ

Chuẩn bị 120ml sữa tươi không đường, 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 miếng gừng tươi nạo nhỏ hoặc 1/2 thìa cà phê bột gừng, 1/2 thìa cà phê bột quế, 1 nhúm tiêu đen xay, 1 thìa cà phê mật ong.

Cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc nồi nhỏ và đun sôi. Khi sôi, bạn cần đun nhỏ lửa khoảng 10 phút hoặc khi thấy mùi thơm thì tắt bếp. Lọc qua một cái rây là có thể sử dụng.

Uong sua voi thu nay tot hon thuoc bo nhung it nguoi biet

Lợi ích sức khỏe từ sữa nghệ

Giảm viêm và đau khớp

Nghiên cứu cho thấy, curcumin - thành phần hoạt chất trong nghệ - có tính chất chống viêm rất mạnh. Ngoài ra, gừng và quế cũng có tác dụng chống viêm. Những thành phần này giúp làm giảm đau khớp do viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp.

Cải thiện trí nhớ và chức năng não

Các nghiên cứu cho thấy, một số thành phần trong sữa nghệ có thể giúp duy trì trí nhớ, giảm sự suy giảm chức năng não do các bệnh như Alzheimer và Parkinson.

Bảo vệ tim

Nghệ, gừng, quế đều có những đặc tính cơ lợi cho tim, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn nữa, chất curcumin trong nghệ có tác dụng cải thiện chức năng của niêm mạc mạch máu (còn gọi là chức năng nội mô). Chức năng nội mô khỏe mạnh là yếu tố để có một trái tim khỏe mạnh.

Giúp ngủ ngon

Uống một ly sữa nghệ ấm vào buổi tối giúp ích cho việc cải thiện giấc ngủ. Người hay mất ngủ, trằn trọc về đêm có thể sử dụng loại đồ uống này để cải thiện tình trạng.

Uong sua voi thu nay tot hon thuoc bo nhung it nguoi biet-Hinh-2

Cân bằng nội tiết

Theo tờ NDTV, uống sữa nghệ vào buổi tối giúp cân bằng nội tiết tố. Nó là một biện pháp hữu hiệu giúp khắp phục các tình trạng mụn trứng cá, điều hòa kinh nguyệt đối với phụ nữ.

Giảm nguy cơ ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy các lại gia vị có trong sữa nghệ mang lại lợi ích trong việc chống ung thư.

Curcumin trong nghệ có thể tiêu diệt các tế bào ung thư trong ống nghiệm và ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu mới trong khối u, hạn chế khả năng di căn của khối u.

6-gingerol - một hoạt chất trong gừng cùng có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u.

Làm đẹp da

Sữa nghệ có tác dụng làm giảm các dấu hiệu lão hóa, giảm mụn, giảm quầng thâm... Phụ nữ sử dụng sữa nghệ thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên hồng hào, sáng bóng, căng mịn hơn. Đây là loại đồ uống được phụ nữ Ấn Độ tin dùng và được coi là bí quyết vàng để chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep