Yêu cầu làm rõ vụ bác sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 29/12, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế ra công văn yêu cầu làm rõ vụ bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân ở Bắc Kạn.

Theo đó Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn khẩn trương xác minh sự việc bác sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 18 năm qua như báo chí đưa tin.
Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn xác định tình trạng hiện tại của người bệnh, hướng xử lý để can thiệp kịp thời lấy dị vật ra khỏi cơ thể người bệnh bảo đảm an toàn sức khỏe tính mạng người bênh. Trong trường hợp cần thiết, đề nghị phối hợp với các chuyên gia Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để xử lý sự cố y khoa, bảo đảm quyền lợi và sức khỏe của người bệnh.
Yeu cau lam ro vu bac si quen keo trong bung benh nhan
Hình ảnh dị vật trong bụng bệnh nhân ở Bắc Kạn. Ảnh: Kiến Thức.
Bộ cũng yêu cầu làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan tới sự việc trên và xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm theo đúng quy định hiện hành.
Trước đó như Kiến Thức đăng tải thì có một bệnh nhân nam 54 tuổi ở Bắc Kạn đột nhiên phát hiện ra mình có 1 dị vật là một chiếc kéo mổ y khoa nằm trong ổ bụng sau khi đi khám do tai nạn. Bệnh nhân này cho biết có thể chiếc kéo đó đã nằm trong bụng mình 18 năm qua do ông từng mổ cấp cứu vì bị tai nạn khiến ghi đông xe đâm vào vùng bụng từ 18 năm trước đó.
Chiều ngày 28/12 vừa qua, lãnh đạo Sở Y tế Bắc Kạn xác nhận thông tin bác sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm trước đến giờ mới phát hiện là có thật.

Bên cạnh công văn yêu cầu xử lý vụ bác sĩ quên kéo phẫu thuật trong bụng bệnh nhân 18 năm qua ở trên, Bộ y tế cũng ra công văn yêu cầu làm rõ thông tin “Mổ ruột thừa, bệnh nhân tử vong bất thường?” ở TP HCM như báo chí đưa tin.

Lãnh đạo Bộ yêu cầu Sở Y tế TP HCM khẩn trương xác minh sự việc nêu trên. Xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

>>> Mời quý độc giả xem video: Bất ngờ bé sơ sinh biết nói. Nguồn: Youtube.
Thu Nguyên