Con Xuân Bắc dịch từ chỉ 'bộ phận nhạy cảm', cười đau ruột

Google News

Bi béo dịch đúng chất word by word.

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, nghệ sĩ Xuân Bắc đã khoe một đoạn clip quay lại cảnh con trai Bi Béo đang đi mua sách vào ngày 29 Tết. Đoạn clip dài vỏn vẹn 5 phút mà ai cũng phải phì cười và ngợi khen tinh thần ham học, ham đọc của Bi Béo.

Đầu clip, Bi Béo cho biết mọi năm bố cậu nhóc vẫn bận rộn công việc vào ngày này nhưng do năm nay có dịch Covid nên nghệ sĩ Xuân Bắc rảnh hơn, có thể đưa con trai đi mua sách.

Bi Béo cũng tự hào chia sẻ, mình được bố dẫn đi mua sách mới vì hôm qua đã xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi Tiếng Anh về bộ phận cơ thể người mà bố đưa ra.

Con Xuan Bac dich tu chi 'bo phan nhay cam', cuoi dau ruot

Bi Béo còn chia sẻ, mình đã trả lời đúng một từ khó và nhạy cảm về bộ phận cơ thể người là từ "bóng đái". Tuy nhiên khi bố hỏi lại, Bi Béo chia sẻ "bóng đái", hay "bọng đái" dịch sang tiếng Anh là "pee ball".

Thế nhưng "bóng đái" trong tiếng Anh là "bladder" cơ Bi ạ! Dẫu có pha dịch thuật lầy lội, đậm chất "word by word" nhưng sau cùng, Bi vẫn được bố dẫn đi mua sách.

Khi được hỏi cảm thấy thế nào về việc này, cậu nhóc chia sẻ: "Việc mua sách cần được duy trì thường xuyên, nhất là vào ngày 29 Tết, à không, từng năm, à không từng ngày. Ngày nào tôi cũng phải được mua sách như này".

Bi Béo cũng cho biết, trong lần đi mua sách này, cậu nhóc chọn sách chữ để cho đầu óc minh mẫn và tăng cường trí tưởng tượng. 

Con Xuan Bac dich tu chi 'bo phan nhay cam', cuoi dau ruot-Hinh-2

Sau khi mua sách xong, Bi Béo còn ngoan ngoãn cảm ơn và chúc Tết gia đình bác bán sách. Hành động ngoan ngoãn của cậu nhóc đã nhận về rất nhiều lời ngợi khen.

Bên cạnh đó, vợ chồng nghệ sĩ Xuân Bắc cũng được khen vì hoạt động ý nghĩa bên con trong ngày giao thừa. Có thể thấy Bi Béo đã được bố mẹ rèn luyện cho thói quen đọc sách từ nhỏ và dần hình thành tình yêu với sách. 

Trước đó, trong một clip đăng tải trên mạng xã hội, Bi Béo từng khiến dân tình ngỡ ngàng khi đọc cuốn "Đại Việt sử ký toàn thư" cực kỳ to và dày.

Đến mức Bi Béo còn khá chật vật mới bê được sách. Cũng vì đọc nhiều, biết nhiều nên thời gian trước, cậu nhóc được bố dẫn đi tham dự chương trình Ai Là Triệu Phú.

Quân sư Bi Béo đã giúp ích bố rất nhiều trong việc đưa ra câu trả lời đúng cho các câu hỏi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc