Hoài Linh xin lỗi, giải trình việc chậm giải ngân hơn 13 tỷ từ thiện

Google News

Hoài Linh nhận sai và không lấy lý do sức khỏe để biện minh cho việc “ngâm” hơn 13 tỷ tiền từ thiện miền Trung. Trước những tin đồn gần đây, anh cũng cho biết, bản thân rất bức xúc.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hoài Linh giải trình việc từ thiện". Nguồn Youtube/ Hoài Linh:
Trưa ngày 5/6, Hoài Linh đăng tải video giải trình việc từ thiện. Mở đầu đoạn clip, anh gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả. Nam nghệ sĩ cho biết, anh thực hiện clip không phải để biện minh mà để khán giả hiểu hơn vì sao anh “ngâm” tiền từ thiện.
Hoài Linh chia sẻ: “Ngày 20/10/2010 là ngày tôi kêu gọi ủng hộ. Trước đó, đã có nhiều cá nhân, tổ chức đổ về miền Trung giúp đỡ bà con. 1 ngày trước khi kêu gọi, tôi đã xạ trị rồi bắt đầu tự cách ly sức khỏe trong 15 ngày.
Trong quá trình kêu gọi, tôi không nghĩ, số tiền quyên góp được nhiều như vậy. Đến ngày 11/11/2020, sau cách ly về sức khỏe, tôi đóng tài khoản. Sau khi ngưng tiếp nhận, tôi bắt đầu có kế hoạch đến với bà con chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Tuy nhiên, vì một số vùng núi cao bị sạt lở, tôi chờ đợi chính quyền khắc phục đường xá. Trong lúc chờ đợi, tôi đã cho người đi tiền trạm. Ngày 6/12/2020, tôi bị kẹt show của em tôi ở Nha Trang.
Ngày 7/12/2020, tôi dự định lên đường ra miền Trung. Khi book vé ra Vinh thì Quảng Bình có công văn cách ly người đến từ vùng dịch. Tôi đến từ TP.HCM nên sợ không an toàn cho bà con nên đã tạm hoãn chuyến đi.
Ngày 9/12/2020, nghệ sĩ Chí Tài qua đời. Đây là cú sốc rất lớn đối với tôi. Tôi suy sụp tinh thần. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng gượng dậy để tổ chức tang lễ. Chờ đến ngày 19/12, khi nghệ sĩ Chí Tài an táng bên Mỹ, tôi mới bắt đầu vực dậy tinh thần.
Không ngờ, 10 ngày sau đám tang nghệ sĩ Chí Tài, tôi mất đi người dì mà tôi coi là người mẹ thứ hai. Vì dịch bệnh ở Mỹ, đến ngày 13/1/2021, dì tôi mới được an tán xong. Ngày 14/1, tôi xuất hiện ở giải Mai Vàng để cảm ơn khán giả đã động viên tôi trước những cú sốc lớn.
Cận Tết Nguyên Đán 2021, tôi dự định từ thiện nhưng cảm thấy sức khỏe không ổn nếu đi dài ngày. Vì vậy, tôi chỉ giải ngân hai đợt ở Quảng Nam. Đến tháng 3, tôi rất muốn đi để trực tiếp xin lỗi bà con nhưng sức khỏe vẫn chưa cho phép.
Trong tháng 3, vì có một số hợp đồng thiện nguyện ở Tây Bắc, tôi đã tham gia vì không cần thời gian chuẩn bị quá nhiều và chỉ cần trao quà khoảng 1-2 tiếng. Trong khi đó, nếu tôi tổ chức chương trình từ thiện thì tôi cần nhiều thời gian hơn.
Từ ngày 12-26/4, tôi xạ trị lần 2 theo phác đồ. Tôi đã nhờ một số nghệ sĩ liên hệ với các địa phương để lên lịch trình từ thiện: ngày 10/5 ở Hà Tĩnh, ngày 11/5 ở Quảng Bình, ngày 12/5 ở Quảng Trị, ngày 13/5 ở Thừa Thiên Huế, ngày 14-15/5 ở Quảng Nam, ngày 16-17/5 ở Quảng Ngãi.
Khi tôi xạ trị lần 2 xong thì dịch bùng phát căng thẳng. Tôi không muốn lấy lý do bệnh tật để biện minh. Tuy nhiên, tôi muốn giải trình để mọi người hiểu và thông cảm. Xin mọi người nhận lời xin lỗi chân thành từ tôi.
Về lý do tại sao giải ngân trong thời gian này, tôi biết dịch bệnh căng thẳng. Sau khi suy nghĩ, nhận được sự góp ý của mọi người, tôi nhờ người thân tại Quảng Nam thay mặt trao quà.
Về thắc mắc trong mùa nắng lại hỗ trợ mùa lũ lụt, tôi từng nói số tiền mọi người ủng hộ sẽ khắc phục sau bão lũ. Tôi đã sai và nhận lỗi về mình. Lỗi lớn nhất của tôi là chủ quan. Làm từ thiện không hề đơn giản dễ dàng. Tôi không lường trước khó khăn nên chịu hậu quả ngày hôm nay”.
Hoai Linh xin loi, giai trinh viec cham giai ngan hon 13 ty tu thien
 Hoài Linh.
Trong đoạn clip, nghệ sĩ Hoài Linh cũng công khai việc giải ngân. Tổng số tiền giải ngân là 15 tỷ 400 triệu. Cuối clip, Hoài Linh cho biết anh ghi nhận mọi lời góp ý và coi ồn ào từ thiện là bài học lớn trong công việc thiện nguyện.
Đáng chú ý, Hoài Linh lên tiếng về loạt tin đồn liên quan đến chuyện từ thiện. Anh nói: “Tôi thấy bị tổn thương khi có một số người nhân sự việc này dàn dựng clip từ rất lâu rồi của tôi, clip trên phim ảnh để ngụy tạo bằng chứng và giả mạo giấy tờ tôi mượn tiền. Đây là điều tôi bức xúc.
Tôi không biết họ làm vì mục đích gì, khi bôi nhọ danh dự của tôi, gán cho tôi việc biển thủ tiền từ thiện. Trong sự việc này, tôi có thể đúng hoặc sai. Nếu sai về mặt tình cảm, thì tôi gửi lời xin lỗi. Nếu tôi sai về luật pháp, thì pháp luật sẽ xử lý tôi. Nhưng tôi không chấp nhận bị vu khống”.
Đoạn clip Hoài Linh giải trình công tác từ thiện hiện tại nhận được sự chú ý của dư luận.

Xem video "Hoài Linh trần tình đầy đủ vụ việc giữ gần 14 tỷ đồng quyên góp". Nguồn Vietnamnet

Thu Cúc