Khánh Phương: "Việc cổ phiếu lên xuống với tôi không quan trọng"

Google News

"Mục tiêu của tôi là nắm giữ quyền quản trị công ty, chứ không phải mua bán một vài ngày để kiếm lời" - ca sĩ Khánh Phương chia sẻ với PV Dân Việt.

Mới đây, thông tin anh tạm lãi 12 tỷ đồng sau 6 tháng nắm giữ cổ phiếu SJC (cổ phiếu của Công ty Sông Đà 1.01) đang khiến dư luận xôn xao? Thông tin này có chính xác không, thưa anh?

- Với số cổ phiếu tôi đang nắm giữ thì thông tin đó là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, số cổ phiếu này tôi gom vào để nắm quyền quản trị công ty Sông Đà 1.01, chứ không phải đầu tư lướt sóng, mua vào một vài ngày rồi bán đi kiếm lời. Cũng bởi vậy, việc lên xuống 10 hay 20 tỷ đối với tôi không quá quan trọng.

Mục tiêu của tôi là nắm giữ quyền quản trị của Sông Đà, nơi đang sở hữu nhiều dự án tốt. Tôi muốn biến các dự án dở dang đó thành những công trình lớn nhất và đẹp bậc nhất tại Hà Nội, phục vụ cho cộng đồng và người dân tại đây. Tâm huyết của tôi là phát triển Sông Đà 1.01 thành một công ty có thực lực, có nhiều dự án lớn trong tương lai gần. Hiện tại, mọi thứ đang tiến triển khá tốt.

Khanh Phuong:

Ca sĩ Khánh Phương. (Ảnh: NVCC)

Anh đã bắt đầu đầu tư cổ phiếu từ khi nào, lĩnh vực này có phải lĩnh vực đem lại thu nhập chính cho anh ở thời điểm hiện tại?

- Tôi là một trong những người đầu tiên đầu tư chứng khoán tại Việt Nam, có thể khẳng định như vậy. Từ những năm 2000, tôi đã đến các công ty chứng khoán, ngồi từ 7h sáng để tranh giành quyền được bốc thăm, đặt mua cổ phiếu. Những mã chứng khoán đầu tiên trên thị trường như REE, SAM, HAPACO... tôi đều đã sở hữu.

Tôi từng kiếm rất nhiều tiền từ cổ phiếu, rồi cũng mất đi rất nhiều khi bong bóng cổ phiếu nổ ra. Vì thế, tôi hiểu hơn ai hết những vinh quang, rủi ro, cay đắng có thể gặp phải trên thị trường này.

Sau khi thị trường sập, tôi không dám động vào cổ phiếu nữa, chỉ đứng ngoài theo dõi. Thay vào đó, tôi dành thời gian kinh doanh các lĩnh vực khác. Thời gian gần đây, khi có vài thông tin về công ty Sông Đà 1.01, tôi muốn nắm giữ quyền quản trị nên mới gom cổ phiếu SJC.

Là thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01, anh tham gia vào việc điều hành công ty như thế nào?

- Tôi có những quyết sách, ý kiến trong việc định hướng công ty, nhưng đương nhiên sẽ có chuyên gia kinh tế tư vấn. Việc quản lý công ty có chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc và nhiều người có chuyên môn cao đảm nhận. Tôi chỉ tham gia những vấn đề liên quan tới định hướng chiến lược lâu dài của công ty. Đương nhiên, tôi cũng học hỏi về quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự và quản trị dự án, bởi sắp tới sẽ có nhiều dự án công ty muốn mở rộng ra.

Khanh Phuong:

Ca sĩ Khánh Phương cho biết anh vẫn đi hát để thoả mãn đam mê. (Ảnh: NVCC)

Liệu việc có thu nhập tốt từ các hoạt động kinh doanh có phải là nguyên nhân khiến Khánh Phương ít đi hát và cho ra đời sản phẩm mới?

- Tôi vẫn đi hát, đương nhiên không nhiều như trước và chủ yếu là bởi niềm vui. Tôi cũng ấp ủ việc làm liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát trong năm nay và hy vọng sẽ sớm tìm thấy một ca khúc hay để làm sản phẩm, tạo nên bản hit mới trong sự nghiệp của mình.

Sau nhiều đồn đoán về chuyện tình cảm, hiện tại, anh hoàn toàn kín tiếng về đời sống riêng tư. Anh có thể tiết lộ đôi chút với công chúng?

- Có lẽ tôi sẽ bật mí điều này trong thời gian gần đây. Hiện tại tôi vẫn chưa thật sự sẵn sàng!

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Theo Dân Việt