Kỷ niệm không quên của Huyền Trang khi đóng "Đường lên Điện Biên"

Google News

Trong ký ức của các diễn viên đóng "Đường lên Điện Biên" cách đây 10 năm, đóng phim mà vất vả không khác gì đi lính. Diễn viên Huyền Trang kể tay cô lúc nào cũng bầm tím vì vác đá thật.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, VTV1 phát sóng lại bộ phim Đường lên Điện Biên vào 8h sáng hàng ngày do đạo diễn Bùi Tuấn Dũng thực hiện 10 năm trước. Phim có sự góp mặt của các diễn viên đã quen thuộc với khán giả truyền hình như: Hoàng Hải, Mạnh Trường, Mạnh Hưng, Diễm Hương, Huyền Trang....
Trao đổi với VietNamNet, diễn viên Mạnh Hưng (vai Hào) nói anh nhớ quá trình làm phim Đường lên Điện Biên vất vả "như đi lính thật". Còn diễn viên Huyền Trang - vai nữ chính Hà chia sẻ nhiều kỷ niệm vẫn nhớ quá trình làm phim từ năm 2014.
Ky niem khong quen cua Huyen Trang khi dong
 Huyền Trang đóng vai chính trong 'Đường lên Điện Biên'. Ảnh: FBNV
Huyền Trang chia sẻ với VietNamNet: "Tôi rất hạnh phúc vì năm nào cũng được xem lại phim Đường lên Điện Biên, cảm giác hào hứng như lần đầu xem. Khi thấy vai diễn của mình trong phim điện ảnh lịch sử được chiếu lại trên truyền hình, tôi thực sự tự hào.
Đường lên Điện Biên làm ở bối cảnh rừng núi nên cực kỳ vất vả. Có nhiều kỷ niệm nhưng tôi nhớ nhất là mọi người phải ngủ chung, cứ 20 người ngủ ở một nhà sàn. Thời tiết Sa Pa và Mộc Châu thời điểm quay rất lạnh, đêm xuống dưới 1 độ C. Mỗi người được phát một cái chăn nhưng không thể đủ giữ ấm, ai cũng run vì lạnh".
Trong quá trình quay, cả Huyền Trang và tất cả diễn viên đều phải vác súng thật, gánh gạo hay gánh đá đều là thật vì đạo diễn Bùi Tuấn Dũng rất khó tính, không cho dùng đồ giả. "Tôi ở thành phố không làm việc nặng nhọc bao giờ nên vác súng đi quay thôi mà tối về bầm tím cả vai. Chân tay cũng bầm tím, trầy xước vì vác đá và gánh gạo thật", cô kể.
Ky niem khong quen cua Huyen Trang khi dong
 Huyền Trang là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình. Ảnh: FBNV
Trong phim, Huyền Trang vào vai Tiểu đoàn trưởng Hà. Nữ diễn viên cho biết: "Phim có phân đoạn lời thoại dài 3 trang rưỡi, đều là những từ rất khó nhớ mà đạo diễn Bùi Tuấn Dũng vô cùng khắt khe trong từng câu thoại. Thời điểm này, tôi mới vào nghề nên đây là thử thách rất lớn.
Tôi phải đứng quay mặt vào bìa rừng để học thoại, áp lực và căng thẳng đến mức toát mồ hôi trong khi ngoài trời rất lạnh. Hồi đó cứ thấy đạo diễn là tôi sợ".
Huyền Trang tâm sự, lúc mới vào nghề gặp vai diễn nhiều thử thách như vậy nên khi vượt qua được, các bộ phim sau này không còn quá khó với cô. Nữ diễn viên cũng cảm ơn đạo diễn vì nhờ sự kỹ tính của anh mà các diễn viên tham gia phim Đường lên Điện Biên đều được rèn luyện tinh thần vượt khó.
Trong Đường lên Điện Biên, Huyền Trang đóng cặp với Mạnh Trường (vai nam chính Hùng), gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim chiến tranh của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cũng như các phim truyền hình trên sóng giờ vàng.
Huyền Trang cho biết đây là phim thứ 2 cô đóng cùng Mạnh Trường nhưng ở cả hai phim, các nhân vật của họ đều không có cái kết trọn vẹn. Trong Đường lên Điện Biên, Hùng và Hà yêu nhau nhưng cuối cùng phải chia ly vĩnh viễn vì Hà hy sinh trên chiến trường.
Huyền Trang nói khi đóng cùng Mạnh Trường, cô học hỏi được rất nhiều từ đàn anh. Có chi tiết nào Huyền Trang diễn chưa ổn thì nam diễn viên sinh năm 1985 sẽ góp ý thẳng thắn. Dù trên phim trường hay ngoài đời, cả hai đều quý mến nhau.
Theo PV/ Vietnamnet