Nhật Thủy mua 3 tin nhắn với giá 20.000 VND?

Google News

Tờ thông báo kêu gọi bình chọn cho Nhật Thủy được tung trên mạng tối 12/5 khiến dư luận  cho rằng ngôi vị quán quân của cô gái Nam Định thiếu minh bạch.

Dư vị chiến thắng sau đêm đăng quang quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 5 chưa tan trong tâm trí cô gái nhỏ bé đến từ Nam Định, Nhật Thủy. Lập tức trong buổi tối 12/5, hình ảnh tờ thông báo kêu gọi bình chọn cho Nhật Thủy trước đêm chung kết Vietnam Idol đã bị lộ trên mạng xã hội.
 Nhật Thủy trong giây phút đăng quang.
 Chiến thắng của Nhật Thủy trước Minh Thùy đang nằm trong tầm nghi vấn có gian lận.
Tờ giấy photo với nội dung thông báo sơ sài kêu gọi công nhân viên nhà máy gỗ tại Bình Dương nhắn tin ủng hộ cho Nhật Thủy. Tờ thông báo phát đi vào ngày 5/5/2014.
Kèm theo đó, thông tin cha mẹ Nhật Thủy hiện đang làm công nhân trong nhà máy gỗ ở Bình Dương trong đoạn clip chia sẻ về hoàn cảnh gia đình ở đêm trao giải tối 11/5 và chiến thắng sát sao với tổng số phiếu bình chọn 52% trên tổng số 100% lượt tin nhắn so với người bạn đồng hành Minh Thùy khiến dư luận không khỏi nghi ngờ kết quả trong đêm chung kết Vietnam Idol có "mùi gian lận".
Ba mẹ của Nhật Thủy được chia sẻ trong đoạn clip phát sóng tối qua (11.5) hiện đang làm việc tại một xưởng gỗ ở Bình Dương. Thông tin này hoàn toàn trùng khớp với nguồn gốc của tờ thông báo kêu gọi bình chọn nhắn tin cho Nhật Thủy phát đi hôm 5.5.
Dù tờ giấy thông báo nhàu nát và bị bôi xóa không dấu đỏ, nhưng với nội dung kêu gọi bình chọn cho Nhật Thủy, liên tưởng đến sự thiếu minh bạch giống trường hợp cách đây 1 năm của thí sinh Quang Anh đến từ cuộc thi The voice kids khi được tổ dân phố và Ủy ban phường dán thông báo kêu gọi nhắn tin bình chọn.
Nội dung tờ thông báo kêu gọi bình chọn cho Nhật Thủy từ tỉnh Bình Dương:
“Nhằm ủng hộ và bình chọn cho thí sinh Nhật Thủy (Top 2 của chương trình Vietnam Idol 2014) có số phiếu bình chọn cao nhất trong việc chọn quán quân Vietnam Idol 2014, kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ với nội dung như sau: - Mỗi số điện thoại được ủng hộ gửi 3 tin nhắn liên tục, mỗi tin nhắn sẽ trừ phí là 3.000 đồng. - Cách thức gửi tin nhắn: Gửi ngay bây giờ cho hết ngày thứ 7 tuần này. Bấm máy số 2 rồi gửi tổng đài 6358 (2 gửi 6358). Ngay bây giờ cán bộ công nhân nào đã gửi 3 tin nhắn sẽ được ban quản lý xưởng thống kê thanh toán 20 ngàn đồng/người.
Để được thanh toán tiền, cán bộ công nhân phải chứng ming bằng cách đưa điện thoại có tin nhắn hợp lệ đã được chấp nhập của chương trình Vietnam Idol.
Bình Dương, ngày 05 tháng 05 năm 2014”.
 Mẩu giấy thông báo kêu gọi nhắn tin cho Nhật Thủy.
Quán quân Vietnam's Idol phản hồi: "Nhật Thuỷ hoàn toàn không biết về chuyện này, khi người quản lý trao đổi với Thuỷ thì Thuỷ mới biết tin và dò hỏi tới gia đình, nhưng gia đình cho biết là không làm chuyện đó. Thủy nghĩ đây là hành động của một người hâm mộ nhiệt thành muốn giúp đỡ Thuỷ chiến thắng trong cuộc thi. Thuỷ thật sự cảm ơn người khán giả nhiệt thành đó. Chiến thắng của Thuỷ trong cuộc thi Vietnam Idol không thể nào có được nếu không có sự ủng hộ và bình chọn của khán giả. Tuy nhiên, Thuỷ xin khẳng định lại là mình hoàn toàn bất ngờ với thông tin kể trên".
Trong khi đó, liên lạc với BHD, đơn vị tổ chức chương trình Vietnam Idol, Ban tổ chức cho biết sẽ tìm hiểu thực hư trước khi đưa ra câu trả lời chính xác nhất về trường hợp của Nhật Thủy trước khán giả.
Theo Một Thế Giới