Phim “Cha cõng con” sắp trở lại màn ảnh rộng

Google News

Phim “Cha cõng con” đã chinh phục được nhiều Liên hoan phim quốc tế có uy tín. Dự kiến bộ phim của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ trở lại rạp phục vụ khán giả trong mùa hè năm nay.

>>> Mời quý độc giả xem trích đoạn cảnh xúc động trong phim Cha cõng con. Nguồn ĐPCC:
Cha cõng con” là bộ phim tình cảm gia đình được đạo diễn Lương Đình Dũng chuẩn bị đến 10 năm với chi phí sản xuất gần 18 tỷ. Phim được thực hiện bởi ê-kíp hùng hậu như: Pilar Alessandra – biên kịch nổi tiếng Hollywood, âm nhạc do nhạc sĩ Hàn Quốc Lee Dong June sáng tác và hậu kỳ được thực hiện tại Hàn Quốc, Thái Lan.
Khi thực hiện bộ phim, đạo diễn Lương Đình Dũng đã kỹ tính đưa ra những yêu cầu có một không hai như: Ê-kíp phải chăm sóc cỏ mấy tháng chỉ phục vụ một cảnh quay, hay gần như toàn bộ cảnh mưa trong phim là quay cảnh mưa thật. Trong phim, ngoài câu chuyện xúc động thì phần hình ảnh cũng đẹp đến mê hồn đốn tim khán giả.
Phim “Cha cong con” sap tro lai man anh rong
Phim “Cha cõng con” sắp trở lại màn ảnh rộng. Ảnh: ĐPCC
Phim “Cha cong con” sap tro lai man anh rong-Hinh-2
“Cha cõng con” được đạo diễn Lương Đình Dũng và ê-kíp dồn nhiều tâm sức thực hiện.  Ảnh: ĐPCC
Trước đó, phim “Cha cõng con” đã chinh phục được nhiều Liên hoan phim quốc tế lớn có uy tín như: LHF quốc tế của chính phủ Iran lần 36 (IFFI) với giải “Phim châu Á xuất sắc nhất”, được lựa chọn vào 2 LHF quốc tế top 14 LHF hạng A là Tallinn Black Nights và LHP quốc tế Ấn Độ (GOA), được chọn đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar lần thứ 90.
Khi nhận giải thưởng cho phim “Cha cõng con” tại Iran, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: “Ngày nhỏ tôi mơ ước những đứa trẻ có một đôi cánh, sẽ không còn ranh giới. Bây giờ tôi vẫn mơ ước nếu trong khán phòng này mỗi người có một đôi cánh thì ranh giới không tồn tại. Điện ảnh là giấc mơ chắp cánh cho mọi sự tốt đẹp, nó là lý do tôi theo đuổi công việc làm phim”.
“Cha cõng con” là một bộ phim hấp dẫn, trong trẻo, khiến người xem xúc động. Phim mang thông điệp “Người cha muốn đưa con đi nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể” – một câu chuyện giản dị, trong lành. 
Diễn viên Lã Thanh Huyền chia sẻ: “Bộ phim quá chân thực. Thậm chí tôi không có cảm giác như mình đang xem phim. Phim lan toả sự đồng cảm, yêu thương vì ai cũng có con và ai cũng có cha”.
Phim “Cha cong con” sap tro lai man anh rong-Hinh-3
 Phim có nhiều cảnh quay đẹp mắt. Ảnh: ĐPCC
Trong dự án đưa “Cha cõng con” chiếu tại các trường học, ê-kíp nhận được nhiều lời chia sẻ xúc động từ các giáo viên, phụ huynh và chính các em học sinh. Nhiều người kêu gọi đưa phim “Cha cõng con” trở lại rạp chiếu bởi “bộ phim đã chạm đến cảm xúc của nhiều người”, giúp gắn kết thêm tình cảm thiêng liêng trong gia đình.
Bản thân các diễn viên nhí của phim, những cô bé cậu bé 8-10 tuổi ngày đó, giờ đã trưởng thành vẫn lưu giữ trong lòng những ký ức đẹp về phim và mong muốn một lần nữa thấy phim trên màn ảnh rộng.
Đạo diễn Lương Đình Dũng bày tỏ: “Đến bây giờ thì phim trở lại với khán giả là điều tôi chờ đợi nhất. Tôi mong khán giả được xem phim tại rạp chỉ như thế mới cảm nhận hết được cảm xúc của bộ phim. Đây là điều chúng tôi mơ ước và đó cũng là sự theo đuổi đầy hứng khởi của tôi với công việc làm phim”,
Phim “Cha cong con” sap tro lai man anh rong-Hinh-4
 Đạo diễn Lương Đình Dũng. Ảnh: ĐPCC
Cũng theo nhà sản xuất, vì mong muốn bộ phim “Cha cõng con” được chiếu ở rạp, nên họ phải từ chối rất nhiều nền tảng xã hội đề xuất mua bản quyền với giá hấp dẫn. Ê-kíp sản xuất muốn khán giả có cơ hội thưởng thức phim với cảm giác mới nhất. 
Dự kiến bộ phim “Cha cõng con” sẽ trở lại rạp phục vụ khán giả trong mùa hè 2024.
Hồng Khoa