Phương Thanh tuyên bố: "Khỏi gài bẫy, tôi sao kê luôn cái sinh mạng"

Google News

Hành động của Phương Thanh đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ lý do chưa bao giờ đứng ra kêu gọi công chúng quyên góp từ thiện.

Câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện và từ khóa "sao kê" đang là vấn đề được dư luận bàn tán xôn xao thời gian qua. Liên tiếp những nghệ sĩ như: NSƯT Hoài Linh, Thủy Tiên, MC Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng,... bị netizen "réo gọi" trên "cõi mạng" vì vướng nghi vấn "ăn chặn" tiền từ thiện và thiếu minh bạch trong hoạt động thiện nguyện. Ca sĩ Phương Thanh đã lựa chọn một cách sao kê riêng, tránh đi ồn ào.

Thời gian qua, ngoài việc lăn xả tham gia các hoạt động tình nguyện giúp người dân lấy mẫu xét nghiệm, ca sĩ Phương Thanh cũng năng nổ thực hiện các chuyến phát quà từ thiện, hỗ trợ thực phẩm cho bà con khó khăn và khu vực bị phong tỏa.

Phuong Thanh tuyen bo:  

Tối ngày 5/9, trên trang cá nhân của mình, Phương Thanh đã chính thức lên tiếng đáp trả ồn ào lôi vào sự việc sao kê. Cũng giống như nghệ sĩ Việt Hương, Phương Thanh nhấn mạnh không nhận quyên góp từ cộng đồng nên không có nghĩa vụ phải sao kê. Nữ ca sĩ cho biết số lương thực phát trong những ngày qua là do bản thân bỏ tiền túi, một số là lấy hộ các mạnh thường quân chứ không nhận tiền từ bất kỳ ai. Chính vì thế, nữ ca sĩ mong netizen đừng cố tình "gài bẫy" cô vào những lùm xùm không đáng có.

"Khỏi gài bẫy chị Chanh nhé. Các em nào vào cứ vào bình luận tại sao, là sao chị không lập tài khoản riêng để quyên góp, chị phải công khai. Dừng nhé chị Chanh không tham gia quyên góp tiền nên không cần lập thêm tài khoản. Các bạn cố tình gài bẫy sẽ bị block ngay cách tự nhiên, biến mất luôn trong một nốt nhạc. Mạnh thường quân chuyển khoản thẳng cho chủ vựa, chị Chanh chỉ nhận giùm trao cho bà con, bớt tào lao nha mấy em. Chị Chanh sao kê bằng hình ảnh gạo rau củ quả trực tiếp cho mạnh thường quân nhận diện hàng của mình ngay trên dòng trạng thái mỗi ngày luôn nhé", Phương Thanh chia sẻ.

Phuong Thanh tuyen bo:

Nữ ca sĩ chia sẻ trước những thắc mắc của cộng đồng mạng. Cô cũng tuyên bố thẳng thắn những ai đang muốn "gài bẫy" mình.

Dưới phần bình luận, Phương Thanh cho biết luôn có phương án đề phòng đối với những tài khoản công kích. "Cả nhà yên tâm, em xử lý được hết các chòm dính tới sao kê", nữ ca sĩ bảo.

Phương Thanh cũng tâm sự lý do xưa nay không bao giờ kêu gọi công chúng quyên góp từ thiện: "Hồi xưa nhiều lúc cũng có nghĩ đại hay mình mở tài khoản từ thiện, quyên góp công khai, minh bạch, đàng hoàng để cứu bà con đi, song vẫn sợ phiền như từ xưa đến giờ. Suy nghĩ xong lại dẹp đi. Gần 10 năm suy nghĩ vẫn chưa mở tài khoản và cũng không quyên góp tiền luôn. Sợ dính nghiệp tiền bạc vô cùng".

Phuong Thanh tuyen bo:

Phuong Thanh tuyen bo:

Phương Thanh bình luận nói thêm về bài viết đang gây chú ý cộng đồng mạng.

Phuong Thanh tuyen bo:

Phuong Thanh tuyen bo:

Những ngày qua, Phương Thanh tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện chống dịch COVID-19 tại TP.HCM. Hành động của nữ ca sĩ đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Theo Mai Linh/ Công lý & xã hội