'Trạm cứu hộ trái tim' hay 'Trạm nhồi máu cơ tim'?

Google News

Nhiều tình tiết trong "Trạm cứu hộ trái tim" bị đẩy lên vô lý khiến tôi nhiều lúc định xem phim để giải trí mà lại tăng xông vì tức.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả
Tôi là fan của phim Việt và vô cùng mến mộ NSND Thu Hà cũng như Hồng Diễm nên tất nhiên là không thể bỏ qua Trạm cứu hộ trái tim. Dù xác định đây chỉ là phim thôi, xem để giải trí là chính mà nhiều lúc xem xong nặng cả đầu vì nhiều tình tiết gây ức chế.
Tôi không phải là người cực đoan đến mức không phân biệt được giữa phim và đời nhưng quả thực là tôi rất phục đội ngũ biên kịch vì khả năng tạo ra những tình huống khiến người xem... vô cùng khó chịu.
'Tram cuu ho trai tim' hay 'Tram nhoi mau co tim'?
Vai Ngân Hà của Hồng Diễm. 
Rất xin lỗi Hồng Diễm vì mến mộ bạn đã lâu mà xem phim này thấy tiếc cho bạn. Bởi nhân vật nữ chính được xây dựng quá nhợt nhạt khiến người xem như tôi thật sự khó chịu.
Vai Ngân Hà ngoài vài phân đoạn đắt giá khi cô phát hiện ra bị chồng phản bội trong sinh nhật hay đau đớn tột cùng vì biết mình mang thai với Nghĩa thì hầu hết là biểu cảm và hành động bình bình không có gì nổi bật, hoàn toàn bị chìm lấp so với vai bà mẹ của NSND Thu Hà. Tự nhiên tôi thấy tiếc cho Hồng Diễm vì đã nhận vai này.
Nghĩa và An Nhiên là tuyến phản diện nên khiến khán giả phát điên là đương nhiên. Điều đó chứng tỏ diễn viên rất đạt còn biên kịch cũng chăm chút cho hai nhân vật. Nhưng một kẻ âm mưu và tinh ranh như Nghĩa mà để An Nhiên qua mặt, dựng lên cả vụ có bầu lẫn sảy thai một cách tinh vi mà không bị phát hiện thì đúng là biên kịch biết cách chọc tức khán giả thật.
Đã thế, khi mẹ của Nghĩa biết sự thật về An Nhiên nhưng phản ứng yếu ớt và chấp nhận về quê, không hề tìm cách giúp con trai sáng mắt ra cũng là điều đáng tiếc của kịch bản.
'Tram cuu ho trai tim' hay 'Tram nhoi mau co tim'?-Hinh-2
Hai nhân vật gây ức chế nhất phim. 
Thế nhưng, nếu được bình chọn, tôi sẽ bỏ phiếu cho mẹ con Mến và Mỹ Đình là hai nhân vật gây mệt mỏi nhất phim. Nhiều bạn cứ khen bà Mến là nhân vật hay nhất phim, nghe bà "chửi" mà thấy đã còn tôi thì ngược lại. Mỗi lần nhân vật xuất hiện cứ như là tra tấn lỗ tai người nghe vì lúc nào cũng ồn ào, giọng thì choe chóe và rất kịch. Vai này quả thật có tông rất khác so với các vai còn lại của Trạm cứu hộ trái tim nhưng tôi có cảm giác như đang xem Gặp nhau cuối tuần cả chục năm trước.
Nhân vật Mỹ Đình cũng thế, lúc nào ló mặt ra là y như rằng ầm ĩ, nói thì nhanh như máy khâu. Mỹ Đình từng có gia đình và đổ vỡ hôn nhân nhưng cư xử như trẻ con, hành động bản năng, thiếu suy nghĩ. Trong tập gần đây, nhân vật này còn bắt cóc con trai của An Nhiên để gây sức ép với chồng cũ của bạn thân, thật là hành động ngô nghê khó chấp nhận.
Diễn viên thì đương nhiên phải làm theo kịch bản và yêu cầu của đạo diễn nên tôi không trách người đóng vai Mỹ Đình mà chỉ thấy buồn cười vì tình huống phim được xây dựng quá vô lý, cốt để tạo drama.
'Tram cuu ho trai tim' hay 'Tram nhoi mau co tim'?-Hinh-3
Nhân vật bà Mến trong "Trạm cứu hộ trái tim". 
Nhiều khi tôi đặt câu hỏi: Trạm cứu hộ trái tim hay Trạm nhồi máu cơ tim mới đúng với tên gọi của phim? Vì qua mỗi tập, ít khi nào cơ mặt tôi được giãn ra bởi tình huống trong phim thì drama chồng drama còn hầu hết các nhân vật làm cho mình quá mệt mỏi.
Điều duy nhất níu kéo tôi vẫn còn theo dõi bộ phim đó là NSND Thu Hà. Chị không chỉ đẹp mà còn diễn hay, gần như phân đoạn nào cũng chất. Nhân vật Hạ Lan của NSND Thu Hà quá xuất sắc và khác biệt. Có lẽ NSND Thu Hà đã cứu cả bộ phim và nói thật nếu không vì yêu mến cách diễn của chị có lẽ tôi cũng chọn cách như nhiều bạn chia sẻ là tắt tivi và đợi tới tập cuối xem cho biết kết cục thế nào...
Theo Hồng Ánh/Vietnamnet