“Vinh Thịt Lợn” Trịnh Tắc Sĩ đóng phim “người lớn” để trả nợ

Google News

Ít ai biết rằng, "Vinh Thịt Lợn" Trịnh Tắc Sĩ khi hết thời lại phải sống trong cảnh nợ nần, bị bệnh tật hành hạ.

Làm ăn thua lỗ, phải đóng phim "người lớn" để trả nợ
Ở thời kì đỉnh cao, "Vinh Thịt Lợn" Trịnh Tắc Sĩ đã khẳng định vị trí "anh cả" trong làng điện ảnh Hong Kong với nhiều vai diễn gây ấn tượng mạnh. Những năm 80 - 90, cái tên Trịnh Tắc Sĩ luôn đứng trong danh sách những diễn viên hài có cát-xê cao nhất.
Năm 1993, may mắn đã không mỉm cười với "Chàng mập" khi ông đầu tư thành lập công ty điện ảnh riêng. Làm ăn thua lỗ, Trịnh Tắc Sĩ từ nghệ sĩ giàu nhất nhì Hong Kong trở thành con nợ với số tiền 20 triệu HKD (Khoảng 60 tỷ đồng). Bán hết biệt thự, xe sang cũng không đủ để nam diễn viên trả nợ.
Thậm chí, trong lúc "sa cơ lỡ vận" Trịnh Tắc Sĩ còn bị 2 người bạn thân là Trương Vệ Kiện và Châu Nhuận Phát quay lưng. Nợ nần khiến nam diễn viên khủng hoảng trầm trọng. Bị dồn đến bước đường cùng, ông chấp nhận đóng đủ loại phim để trả món nợ khổng lồ.
“Vinh Thit Lon” Trinh Tac Si dong phim “nguoi lon” de tra no
"Vinh Thịt Lợn" từng điêu đứng vì làm ăn thua lỗ.
Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến "vết chàm" khó phai nhất trong sự nghiệp của sao Hoàng Phi Hồng khi ông đồng ý đóng cả phim "người lớn" để có tiền. Khổ sở tới tận 10 năm, Trịnh Tắc Sĩ mới trả được món nợ tiền tỉ của mình.
Bệnh tật đeo bám ở tuổi U70 vẫn miệt mài đóng phim
Cho đến tận bây giờ, "Mèo mập" Trịnh Tắc Sĩ vẫn không ngừng biết ơn ân nhân lớn nhất cuộc đời mình - "thiên vương Hong Kong" Lưu Đức Hoa, người kéo ông ra khỏi cuộc sống nợ nần.
Lưu Đức Hoa là người duy chất chìa tay khi Trịnh Tắc Sĩ "sa cơ lỡ vận". "Mèo mập" chia sẻ: "Làng giải trí có bao nhiêu anh này anh nọ, nhưng người nào cũng chỉ có cái miệng, chỉ Lưu Đức Hoa có lòng tốt".
Không chỉ cho vay tiền, Lưu Đức Hoa còn đề nghị "hiện tượng lạ Hong Kong" trở thành nhà sản xuất cho các bộ phim anh tham gia, nổi bật là phim Huynh đệ đình đám một thời. Nợ tiền bạc đã hết, hiện tại đối với "Thiên vương Hong Kong", Trịnh Tắc Sĩ vẫn còn một món nợ ân tình.
Bước qua cuộc sống "sa cơ", "Chàng mập" năm nào vẫn miệt mài đóng phim dù đã ở độ tuổi U70. Lăn lộn ở nhiều thể loại như hài kịch, võ thuật, cổ trang... nam diễn viên vẫn chiếm được thiện cảm của khán giả qua các bộ phim Diệp Vấn 2, Thất phẩm chi ma quan, Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lầu, Vua bài...
Tuy nhiên, ở tuổi 67 nam diễn viên trông khá khắc khổ bởi sự đeo bám của căn bệnh tiểu đường. Bắt gặp hình ảnh già nua với râu tóc bạc trắng của "Chàng mập", người hâm mộ không khỏi xót xa.
"Hiện tượng lạ Hong Kong" 3 lần đạt danh hiệu Ảnh đế
Gia nhập làng giải trí Hoa ngữ với ngoại hình không mấy bắt mắt, thậm chí Trịnh Tắc Sĩ còn bị dè bỉu là "tên mập xấu xí". Xấu nhưng luôn đóng vai chính, "Chàng mập" TVB xuất sắc 3 lần nhận giải Ảnh đế tại Liên hoan phim Kim Tượng khiến ai nấy đều phải trầm trồ.
Giữa một "rừng" sao nam điển trai, lịch lãm, Trịnh Tắc Sĩ nổi lên như một "hiện tượng lạ" ở Hong Kong. Nhiều khán giả màn ảnh Việt cho đến bây giờ vẫn không thể quên hình ảnh của "Vinh Thịt Lợn" trong Hoàng Phi Hồng, anh "Mèo mập" trong bộ phim cùng tên hay chàng trai Hà Gia Bang trong Chàng mập...
Thời đó, thành công của Trịnh Tắc Sĩ đã xóa tan định kiến "xấu trai thì chẳng làm được gì" trong làng giải trí Hoa ngữ. Thậm chí, nhiều diễn viên cùng thời còn ao ước được bằng một phần nhỏ của ông.
Hy vọng, "Chàng mập" TVB sẽ giữ sức khỏe tốt để cống hiến nhiều hơn nữa cho làng điện ảnh nước nhà. Dù là trước đây hay hiện tại, người hâm mộ vẫn sẽ luôn ủng hộ nam diễn viên duyên dáng, nhiệt huyết này.
Theo La An / Thể Thao & Văn Hóa