Chồng treo bảng tuyển “vợ hiền“: Có thể bị phạt tù theo luật mới!

Google News

“Tuyển vợ hiền, yêu cầu biết đọc, biết viết, biết nghe. Ngoại hình ai nhìn cũng thích.…” đó là nội dung trong bảng tuyển vợ đang gây tranh cãi trên MXH.

Mới đây, tấm bảng tuyển vợ được đăng tải trên MXH đang nhận được sự quan tâm đông đảo của người dùng mạng. Tấm bảng được đặt ở tiệm bán đồ inox, nhôm, kính ở Hà Nội.
Thông tin trên báo Thanh Niên, người đàn ông đăng tuyển bảng tuyển vợ có “1-0-2” này chính là anh N.V.Vọng (50 tuổi) ngụ tại đường Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Tấm bảng tuyển vợ gây xôn xao dư luận. (Ảnh Thanh niên) 
Như thông tin người này cho biết, hiện anh ta đã có vợ nhưng lại muốn tuyển thêm … vợ nữa. Lí do được người đàn ông này đưa ra khá oái ăm vì “vợ hiện tại không đạt yêu cầu”.
Người này còn khẳng định sự việc đã được “thông qua” người vợ và cả hai đồng thuận để chồng … đi thêm bước nữa.
Tuy nhiên, khi trao đổi với người vợ, thực hư câu chuyện tuyển vợ khiến người ngoài không khỏi ái ngại: “Chuyện này là có thật em ơi, vừa xảy ra hôm qua, sau khi chị và anh ấy cãi nhau. Cả hai lấy nhau được 16 năm và đã có 1 con trai 14 tuổi. Anh ấy đăng tin tuyển vợ công khai như vậy tôi mang nhục đã đành, chỉ sợ con cái biết được nó xấu hổ với bạn bè, đau lòng không biết làm sao nói hết!".
Chị vợ còn cho biết thêm, đây không phải lần đầu người chồng đăng bảng tuyển vợ đó là vào năm 2004.
Theo luật hôn nhân của nước ta, nếu người vợ (hoặc chồng) chưa ly hôn mà có hành vi tuyển chồng (hoặc vợ) và giả thiết người vợ (hoặc chồng) tìm được người chung sống từ việc đăng tuyển nghĩa là đã vi phạm pháp luật.
Mới đây, bộ luật Hình sự nước ta đã công bố luật Hôn nhân và Gia đình mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 với nội dung như sau:
Theo đó, người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:
+ Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn.
+ Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.
- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:
+ Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát.
+ Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.
Như vậy, Bộ luật hình sự 2015 đã quy định một cách chi tiết và rõ ràng về “Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng” hơn Bộ luật hình sự 1999.
Điều 147. Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng – Bộ luật hình sự 1999.
1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.
2. Phạm tội trong trường hợp đã có quyết định của Toà án tiêu huỷ việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình:
Theo Phununews