Nếu phụ nữ vẫn cố chấp 4 'tật xấu' này cả đời nghèo khó

Google News

Đời người phụ nữ giống như một bức tranh cần vẽ, ngòi bút vẽ nằm trong tay bạn. Bạn muốn thể hiện màu sắc và nội dung như thế nào trong bức tranh này, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào tầm cao cuộc đời bạn đã đạt đến.

Phụ nữ khi còn trẻ có thể nghịch ngợm, ngang ngược, có thể vẽ lên tờ giấy này những màu sắc sặc sỡ. Nhưng khi đến tuổi trung niên, bạn sẽ không còn vốn liếng để quậy phá, trong lòng không nên chỉ có tình yêu bởi còn nhiều thứ bạn cần phải kiểm soát.

Muốn sống một cuộc sống tuyệt vời tươi đẹp thì vật chất đương nhiên không thể tách rời. Thay vì mong đợi chồng cho mình cuộc sống như ý muốn thì tốt hơn hết là bạn nên tự tay tạo dựng nó. Ở tuổi trung niên, nếu phụ nữ vẫn cố chấp 4 “tật xấu” này thì cả đời chỉ càng nghèo thêm mà thôi!

Không biết tiêu tiền vừa phải, thường mua những thứ vô bổ

Neu phu nu van co chap 4 'tat xau' nay ca doi ngheo kho

Ở tuổi trung niên, nếu phụ nữ vẫn cố chấp 4 ''tật xấu'' này thì cả đời chỉ càng nghèo thêm (Ảnh minh họa)

Nhiều phụ nữ thường không có khái niệm tiết kiệm tiền, thích mua là mua, không cần biết nó có ích hay vô dụng, miễn là thấy đẹp thì sẽ mua. Họ luôn nghĩ sau này sẽ dùng đến, nhưng cuối cùng nó có thể không hữu ích và chỉ để trong xó nhà mà thôi.

Khi bạn còn trẻ, nếu bạn quá phóng túng, có thể người khác sẽ nghĩ bạn dễ thương, cá tính. Nhưng khi bạn trung niên, bạn luôn mua những thứ vô dụng này, người khác sẽ chỉ cho rằng bạn ngu ngốc và thậm chí cả chồng hoặc người thân trong gia đình cũng sẽ phàn nàn. Người phụ nữ như vậy, cho dù gia đình có bao nhiêu tiền của, cũng sẽ bị hủy hoại đủ kiểu!

Luôn so sánh với người khác và không bao giờ chịu thiệt thòi

Neu phu nu van co chap 4 'tat xau' nay ca doi ngheo kho-Hinh-2

(Ảnh minh họa)

Quả thật mỗi người phụ nữ đều có một “cái tôi” phù phiếm nhất định, thích so đo với người khác, luôn cảm thấy mình không thể kém hơn người khác. Nhưng trên cuộc đời này, núi này cao thì sẽ có núi khác cao hơn, cuộc đời chỉ hạnh phúc khi bản thân biết đủ.

Khi còn trẻ, bạn so sánh mình với người khác, để mua một chiếc túi, ăn mì gói trong vài tháng là điều dễ hiểu. Nhưng khi bạn đã trung niên, nếu bạn vẫn thích so sánh với người khác, đó là sai lầm. Bạn không thể để cả nhà ăn bánh bao cả tháng để mua một thứ gì đó cho “bằng bạn bằng bè”, chỉ có những người phụ nữ nghèo mới có những suy nghĩ như vậy.

Chỉ nghĩ về cách tiết kiệm, không bao giờ nghĩ về cách kiếm tiền

Neu phu nu van co chap 4 'tat xau' nay ca doi ngheo kho-Hinh-3

(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, dù bạn có tiết kiệm bao nhiêu tiền thì cũng chỉ có bấy nhiêu tiền, tiền không giống như một hạt giống, nó không thể bén rễ và nảy mầm để kiếm nhiều tiền hơn nếu bạn không biết cách.

Khi bạn còn trẻ, tiết kiệm và bỏ qua những cơ hội cũng không sao, dù sao đó cũng là cuộc sống của chính bạn, người khác khó có thể nói trước được điều gì. Nhưng khi bạn đến tuổi trung niên, bạn luôn chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để tiết kiệm tiền và bạn không bao giờ nghĩ đến việc làm thế nào để kiếm tiền, thì bạn sẽ không bao giờ có tiền và bạn sẽ chỉ nghèo cho đến hết đời!

Bề ngoài lộng lẫy nhưng trong túi chẳng có gì

Neu phu nu van co chap 4 'tat xau' nay ca doi ngheo kho-Hinh-4

(Ảnh minh họa)

Một số phụ nữ luôn cảm thấy rằng miễn là họ ăn mặc đẹp, họ sẽ thu hút những người giàu có và có thể họ sẽ trở thành những người vợ giàu có.

Thực ra suy nghĩ này cũng không có gì sai, phụ nữ khi còn trẻ thì ăn mặc đẹp hơn, lộng lẫy hơn thì rất nhiều đàn ông thích và theo đuổi. Nhưng đến tuổi trung niên, phụ nữ dù có xinh đẹp đến đâu cũng không thể chịu được sự tàn phá của thời gian. Lúc này xét về ngoại hình, dù có ăn mặc lộng lẫy như thế nào, trang điểm đẹp ra sao cũng không cách nào sánh bằng thiếu nữ. Nếu trong túi không có một chút tiền, thì bạn chỉ có bị xã hội ruồng bỏ, đào thải mà thôi!

Neu phu nu van co chap 4 'tat xau' nay ca doi ngheo kho-Hinh-5

(Ảnh minh họa)

Cuộc đời của một người phụ nữ như thế nào đều có mối quan hệ nhất định với hôn nhân và người bạn đời. Một số thói quen xấu sẽ chỉ vô hình kéo cuộc sống của bạn xuống, khiến cuộc sống của bạn đi thụt lùi thay vì tiến lên, để rồi dần dần bạn sẽ thấy mình ngày càng già đi mà vẫn chẳng thể làm được gì thì bạn sẽ hối hận.

Vì vậy, phải tìm cách thay đổi những thói quen lạc hậu cố hữu đó, nếu biết là sai mà vẫn cố chấp với quan điểm của mình thì suốt đời chỉ càng nghèo thêm mà thôi.

Theo Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)