Nhà xuất bản Tri thức ra mắt ứng dụng phát hành sách điện tử

Google News

Nhà xuất bản Tri thức thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã chính thức cho ra mắt hệ thống phát hành sách điện tử.

Ngày 1/4/2022, Nhà xuất bản Tri thức thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã chính thức ra mắt ứng dụng phát hành sách điện tử.
Phát biểu tại buổi ra mắt, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA cho biết, NXB Tri thức đã có những giai đoạn phát triển khá rực rỡ, nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo bạn đọc và xã hội, một số đầu sách đã ghi được dấu ấn và được bạn đọc tìm kiếm, tái bản nhiều lần. Những năm gần đây, vì nhiều lý do mà NXB hoạt động có lúc trầm lắng hơn, thậm chí đã có những lúc rất khó khăn.
Nha xuat ban Tri thuc ra mat ung dung phat hanh sach dien tu
 TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA phát biểu tại buổi lễ ra mắt ứng dụng phát hành sách điện tử của NXB Tri thức.
Chủ tịch VUSTA bày tỏ niềm xúc động khi NXB Tri thức đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận được tạo nên từ sự cố gắng, nỗ lực, từ trách nhiệm và tình yêu của cả tập thể cán bộ, người lao động đối với NXB, thể hiện niềm tin của các anh chị em NXB đối với VUSTA, đối với Đảng và Nhà nước. TSKH Phan Xuân Dũng cũng gửi lời chúc mừng các NXB đã trở thành một trong những đơn vị xuất bản đầu tiên thực hiện loại hình xuất bản tương đối mới ở Việt Nam này. Điều này cho thấy NXB đã đi đúng hướng, tiếp cận nhanh chóng với chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số trong hoạt động xuất bản.
"Đảng đoàn và Lãnh đạo VUSTA hết sức quan tâm đến công tác báo chí và xuất bản. Đây là thời kỳ Đảng ta đang đẩy mạnh công tác chỉnh đốn Đảng với rất nhiều hoạt động. Công tác báo chí, xuất bản cần tuân thủ chủ trương, đường lối của Đảng, tôn chỉ mục đích và thực hiện nhiệm vụ chính trị của VUSTA", TKSH Phan Xuân Dũng nói.
Nha xuat ban Tri thuc ra mat ung dung phat hanh sach dien tu-Hinh-2
TSKH Phan Xuân Dũng cùng tập thể NXB Tri thức phấn khởi ra mắt ứng dụng phát hành sách điện tử. 
Bà Phạm Thị Bích Hồng, Phó trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến Kiến thức - Giám đốc NXB Tri thức cũng cho biết, NXB Tri thức luôn được biết đến là một đơn vị với những đầu sách chất lượng, về nội dung và hình thức, có nhiều tủ sách khác nhau, nổi bật là Tủ sách Tinh hoa tri thức thế giới.
Bên cạnh mảng sách giấy truyền thống, trước nhu cầu của việc phát triển văn hoá đọc, cùng với quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản, Nhà xuất bản Tri thức đã nhanh chóng triển khai hoạt động xuất bản sách điện tử dựa trên các nền tảng ứng dụng tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay.
Ứng dụng phát hành sách điện tử của NXB Tri thức dựa trên nền tảng các thiết bị công nghệ hiện đại, hệ điều hành Android và iOS mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hữu ích, tiện lợi, nhanh chóng, truy cập mọi lúc, mọi nơi.
Ứng dụng NXB Tri thức nổi bật với nhiều tính năng: cập nhật tin tức về liên kết xuất bản, hỗ trợ in ấn… Các chuyên mục Sách mới, Sách nổi bật, Tuyển tập hay nhất… hiển thị ngay trên Trang chủ giúp khách hàng thuận tiện tra cứu. Với tài khoản cá nhân, khi thực hiện mua sách giấy, sách Ebook, bạn đọc sẽ thấy ngay tại chân trang: Danh mục, Giỏ hàng, Tin tức, Tài khoản.
Nha xuat ban Tri thuc ra mat ung dung phat hanh sach dien tu-Hinh-3
 Bà Phạm Thị Bích Hồng, Phó trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến Kiến thức - Giám đốc NXB Tri thức.
Tại buổi ra mắt, ông Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In ấn và Phát hành mong muốn lãnh đạo VUSTA tiếp tục tạo mọi điều kiện cho NXB Tri thức phát triển và lớn mạnh. Trong đó nhanh chóng kiện toàn bộ máy, chức danh mà pháp luật quy định.
"Xu hướng làm sách điện tử là mới trong điều kiện nước ta đang tập trung chuyển đổi số. Quan điểm của Bộ Thông tin và Truyền thông rất quyết liệt, đặt mục tiêu năm 2025 - 2030 sẽ đạt 30% sách điện tử trong tổng số sách xuất bản. Do đó, rất kỳ vọng NXB Tri thức sẽ phát triển bền vững và có những ấn phẩm sách điện tử độc đáo, phổ rộng", Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In ấn và Phát hành chia sẻ.
Nha xuat ban Tri thuc ra mat ung dung phat hanh sach dien tu-Hinh-4
 Ông Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In ấn và Phát hành (Bộ TT&TT).
Nhân dịp ra mắt Ứng dụng phát hành sách điện tử, Nxb Tri thức xin gửi lời tri ân đến độc giả yêu quý sách Tri thức.
Bạn đọc sẽ nhận được 10 ngày VIP đọc sách Ebook miễn phí, chỉ việc tải App và kích hoạt vào tài khoản…
* Để tải App của NXB Tri thức, bạn đọc chỉ cần quét mã QR Code trong ảnh hoặc bấm trực tiếp vào link phía dưới:
+ Appstore (Apple):
https://apps.apple.com/vn/app/nxb-tri-thức/id1594162794?l=vi
+ Google Play (Android):
https://play.google.com/store/apps/details...

Thiên Tuấn