Các “bí kíp” này giúp điện thoại sạc nhanh đầy gấp 10 lần

Google News

Có một cách đơn giản để sạc điện thoại của bạn nhanh hơn rất nhiều mà có thể bạn chưa biết!

Cách sạc điện thoại của bạn nhanh hơn 10 lần

Tất cả những tính năng hữu ích trên điện thoại thông minh của bạn đều có thời lượng pin, nhưng Wi-fi và radio di động là một trong những công suất lớn nhất. Để đảm bảo bạn sạc điện thoại nhanh khi bạn đang vội, bạn hãy cài điện thoại ở chế độ máy bay trong khi bạn đang sạc.

Cac “bi kip” nay giup dien thoai sac nhanh day gap 10 lan

Khi bật chế độ này, điện thoại sẽ ngắt kết nối với Wifi, 3G, GPS,… Hẳn bạn cũng biết khi điện thoại kết nối với Wifi, 3G,… thì lượng pin sẽ tiêu hao nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn bật chế độ máy bay thì lượng pin tiêu hao sẽ giảm đi đáng kể và tăng tốc quá trình sạc.

Nếu bạn đang chờ một cuộc gọi hoặc văn bản, ít nhất bạn hãy tắt dữ liệu di động và Wifi để tiết kiệm một chút pin.

Các mẹo khác để giúp pin điện thoại của bạn kéo dài hơn

Cac “bi kip” nay giup dien thoai sac nhanh day gap 10 lan-Hinh-2

1. Giảm độ sáng: Trước tiên, hãy đặt độ sáng màn hình thành Tự động, khi đó điện thoại của bạn điều chỉnh theo ánh sáng trong nhà và ngoài trời.

Sau đó, giảm độ sáng cơ bản. Hạ thấp đến mức bạn có thể chịu được, nhưng độ sáng càng thấp thì lượng pin sử dụng càng ít.

2. Giảm thời gian chờ màn hình: Đặt ‘thời gian chờ’ màn hình có hiệu lực sau khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

3. Sử dụng chế độ trên máy bay: Nếu bạn đang ở khu vực không có tín hiệu và bạn biết rằng mình sẽ không nhận được tín hiệu cho đến khi rời đi, hãy bật điện thoại ở chế độ trên máy bay.

4. Tắt Bluetooth: Khi bạn không cần, nó chỉ làm tiêu hao pin của bạn. Vì vậy, hãy tắt nó đi khi bạn biết mình sẽ không sử dụng nó trong một thời gian.

5. Tạm dừng thông báo: Giảm tần suất cập nhật tự động từ email, tin tức, mạng xã hội và các ứng dụng khác. Mặc dù bạn có thể luôn cần thông báo bằng tin nhắn và cuộc gọi điện thoại, nhưng bạn có thể không cần thông báo từ mọi ứng dụng trên điện thoại mỗi phút trong ngày. Vì vậy, chỉ cần thay đổi cài đặt thông báo để giảm tần suất cảnh báo.

6. Tắt dịch vụ định vị: Trừ khi bạn đang sử dụng nó để chỉ đường nếu không, hãy tắt dịch vụ định vị cho các ứng dụng để chúng không liên tục theo dõi vị trí điện thoại của bạn (đồng thời làm hao pin của bạn).

7. Tắt chế độ rung: Chức năng rung sử dụng nhiều pin hơn nhạc chuông.

Theo Dương Huyền/Công lý & xã hội