Nước mưa không an toàn bằng nước giếng khoan?

Google News

(Kiến Thức) - Khác với nước giếng khoan, nước mưa là nước bốc hơi từ nước mặt và nước ao hồ nên có chứa vi trùng vi khuẩn và độc chất từ môi trường.


Hỏi: Tôi nghe nói nước giếng khoan nhiễm một số chất độc hại đối với sức khoẻ. Vậy nếu dùng nước mưa để nấu ăn thì có an toàn hơn không? - Nguyễn Quốc Tiến (Hưng Yên).

PGS.TS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết: Nước giếng khoan sạch vi trùng và không có bụi bẩn từ môi trường nhưng lại có thể nhiễm các độc chất như asen, mangan, nitơ.

Khác với nước giếng khoan, nước mưa là nước bốc hơi từ nước mặt và nước ao hồ nên có chứa vi trùng vi khuẩn và độc chất từ môi trường. Chỉ nên hứng nước mưa sau khi mưa to được khoảng 10 phút, bởi lúc này nước mưa có thể làm trôi sạch cát bụi và các chất ô nhiễm có trong không khí, trên mái nhà và máng dẫn nước.

Tốt nhất nên làm một bể lọc cát vàng, dẫn nước mưa qua đó và cho chảy xuống bể chứa, để lọc sạch các chất độc, bụi bẩn và vi trùng vi khuẩn. Tuy nhiên, dù có được lọc sạch, cũng không thể uống ngay được, mà cần phải đun sôi trước khi dùng.

TIN LIÊN QUAN:
TIN ĐỌC NHIỀU:
PV (ghi)