Rắn hổ mang chúa xơi tái rắn cạp nong có nọc độc cực mạnh

Google News

Nhờ khả năng miễn nhiễm nọc độc mà rắn hổ mang chúa đã không hề hấn gì khi ăn thịt rắn cạp nong.

Rắn cạp nong là một trong những loài có nọc độc khủng khiếp “vô phương cứu chữa”. Nọc độc của loài rắn này chứa độc tố thần kinh, gây nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt và tử vong sau đó 15 phút.
Tuy nhiên, trong trận chiến với hổ mang chúa, nọc độc không phải là tất cả!
Hổ mang chúa là loài rắn chuyên ăn thịt các loài rắn độc khác, thậm chí cả một con trăn đá to lớn cũng không phải là đối thủ của nó. Sở dĩ chúng có thể ăn thịt nhiều loài rắn độc khác là nhờ khả năng miễn nhiễm nọc độc.
Không khó hiểu khi nó có thể dễ dàng hạ gục một con rắn cạp nong có nọc độc mạnh hơn nó những 15 lần!
Mặc dù đã cắn lại hổ mang nhưng rắn cạp nong vẫn không thể khiến hổ mang chúa hề hấn gì.
Đáp lại những cú mổ của cạp nong, hổ mang chúa đã cắn chặt đầu của đối thủ khiến con rắn độc nghẹt thở mà chết.
Rắn cạp nong yên phận trở thành “bữa trưa vui vẻ” của ông trùm hổ mang chúa.
Ran ho mang chua xoi tai ran cap nong co noc doc cuc manh
 
Rắn hổ mang chúa loài rắn thuộc họ Elapidae (họ rắn hổ), phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới, trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là 7m.
Rắn hổ mang chúa được đánh giá là loài nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng, mặc dù, loài rắn này thường không chủ động tấn công con người.
Theo các chuyên gia, rắn hổ mang chúa có khả năng giết chết nạn nhân, thông qua một vết cắn có chứa từ 200 – 500mg nọc độc.
Một số trường hợp, nó có thể phun ra tới 7ml nọc độc. Đây là lượng nọc độc có thể giết chết một con voi châu Phi trong vài giờ và làm cho 20 người đàn ông trưởng thành thiệt mạng.
Theo Đoàn Thanh/ Người đưa tin