Sao chổi đã đưa nước tới Trái đất?

Google News

Nước là nguồn gốc của sự sống, mọi sinh vật trên Trái đất đều không thể tách rời khỏi nước, vậy câu hỏi đặt ra là, nước rất quan trọng, vậy nước trên Trái đất đến từ đâu?

Trong hệ Mặt trời, Trái đất không phải là nơi duy nhất có nước, ngoài vành đai tiểu hành tinh của hệ mặt trời, có một lượng nước lớn trên nhiều vệ tinh như Ganymede, Europa, Europa, có hàm lượng nước lên tới hàng chục lần Trái đất.
Sao choi da dua nuoc toi Trai dat?
 
Vậy tất cả lượng nước này đến từ đâu? Các nhà khoa học cho rằng thực ra tất cả đều là kết quả của sao chổi. Ngoài việc đưa nước đến Trái đất, sao chổi còn mang theo một số khoáng chất và chất hữu cơ. Sự hình thành sự sống trên Trái đất cũng liên quan mật thiết đến sao chổi.
Sao chổi chủ yếu được cấu tạo từ băng nước, bụi và đá, nhưng phần lớn chúng được cấu tạo từ băng nước, có hai cách để sao chổi mang nước đến Trái đất.
- Một là, ngay từ những ngày đầu hình thành Trái đất, trong hệ Mặt trời đã có rất nhiều tiểu hành tinh và sao chổi, số lượng sao chổi rất lớn, trong thời đại hỗn loạn đó, việc sao chổi xuất hiện là điều khó tránh khỏi va vào Trái đất và chúng sẽ mang rất nhiều nước đến Trái đất.
Nói cách khác, chúng ta đều biết rằng sao chổi chuyển động theo quỹ đạo hình elip quanh Mặt trời. Khi sao chổi ở xa hướng về phía bên trong hệ Mặt trời, chúng thực sự hoạt động giống như một "xe chở nước". Khi chúng đi qua gần Trái đất vào thời điểm đó, một số lượng lớn phân tử nước của sao chổi sẽ bị hấp dẫn bởi Trái đất.
Sao choi da dua nuoc toi Trai dat?-Hinh-2
 

Sao choi da dua nuoc toi Trai dat?-Hinh-3
 

Sao choi da dua nuoc toi Trai dat?-Hinh-4
 

Sao choi da dua nuoc toi Trai dat?-Hinh-5
 
Vì Trái đất có từ trường riêng và bầu khí quyển dày nên nước còn sót lại trên trái đất sẽ không bốc hơi vào không gian mà sẽ tồn tại trên bề mặt trái đất, từ đó hình thành trên bề mặt trái đất một đại dương rộng lớn.

Theo Thương hiệu và Pháp luật