Làm sạch đại tràng giảm cân, cần biết điều này để không rước họa

Google News

(Kiến Thức) - Làm sạch đại tràng là phương pháp giúp loại bỏ các chất thải độc hại ra khỏi đường ruột, giúp bạn thấy người nhẹ nhàng hơn một cách nhanh chóng.

Không chỉ giúp giảm cân nhờ loại bỏ chất thải của quá trình chuyển hóa, làm sạch đại tràng còn giúp hỗ trợ tiêu hóa và giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Dưới đây là những điều cần biết về lợi ích và phương pháp giúp làm sạch đại tràng để giảm cân cũng như kiểm soát cân nặng.
Lam sach dai trang giam can, can biet dieu nay de khong ruoc hoa
 
Làm sạch đại tràng là gì?
Làm sạch đại tràng là thực hiện detox để loại bỏ các chất độc hại ra khỏi thành đại tràng giúp bạn thấy cơ thể nhẹ hơn. Làm sạch đại tràng nên do bác sĩ hoặc nhân viên y tế thực hiện.
Chế độ ăn ít chất xơ hoặc nhiều chất béo thường khiến thực phẩm di chuyển chậm qua đại tràng, dẫn đến tiết dịch nhầy quá mức. Dịch nhầy trong đại tràng có trọng lượng nặng hơn các chất thải độc hại khiến việc loại bỏ chất thải sau đó bị khó, dẫn đến tăng cân, đầy hơi và khó tiêu.
Làm sạch đại tràng bằng phương pháp detox rửa đại tràng hoặc detox thủy trị liệu sẽ gây tình trạng đi đại tiện. Các phương pháp này sử dụng bột rửa, chất lỏng và nước để loại bỏ các chất độc hại.
Bạn cũng có thể đến bác sĩ để thực hiện rửa đại tràng bằng liệu pháp thụt rửa đại tràng nhưng phương pháp này khá đau.
Tác dụng của việc làm sạch đại tràng
Làm sạch đại tràng giúp thải độc và loại bỏ các chất thải tích tụ trong đại tràng.
Thành phần của thuốc rửa đại tràng làm tăng chất lỏng trong đường ruột để làm mềm và đẩy chất thải ra khỏi cơ thể. Chất thụt rửa đường ruột làm tăng lượng chất lỏng mà không làm thay đổi dịch và hấp thụ muối, nước và các chất khác. Dung dịch Polyethylene glycol là chất phổ biến nhất được sử dụng để làm sạch đại tràng. Dung dịch Natri phosphat cũng hiệu quả trong làm sạch đại tràng.
Lam sach dai trang giam can, can biet dieu nay de khong ruoc hoa-Hinh-2
 
Cách làm sạch đại tràng để giảm cân
Detox rửa sạch đại tràng không phải là giải pháp duy nhất để làm sạch đại tràng. Bạn có thể chọn các biện pháp tự nhiên khác để loại bỏ các chất độc hại để giảm cân.
1. Chế độ ăn uống cân bằng
Có chế độ ăn uống cân bằng giàu chất xơ và ít chất béo giúp làm sạch đường ruột – dạ dày hiệu quả, nhất là với những người bị các rối loạn về dạ dày ruột.
Dưới đây là những điều bạn nên áp dụng:
  • Khởi đầu một ngày với một ly nước uống detox.
  • Bạn nên uống nước detox khi bụng rỗng hoặc vào giữa buổi chiều. Bạn có thể uống nước ấm khi mới thức dậy.
  • Không bỏ bữa sáng. Bữa sáng nên có ngũ cốc, các loại quả và trái cây cùng protein nạc.
  • Chọn thực đơn bữa trưa không ngũ cốc bằng cách bổ sung salad để thỏa cơn đói.
  • Nước ép trái cây để nguyên phần thịt, sữa chua, bơ, salad, súp…là những thực đơn hoàn hảo để làm sạch đường ruột. Không ăn đồ chiên và các thực phẩm nhiều dầu mỡ.
  • Nếu cảm thấy đói trước bữa trưa, bạn có thể ăn nhẹ trái cây.
  • Vào bữa tối, chọn các thực phẩm giàu chất xơ. Cố gắng chia nhỏ phẩu phần ăn và ăn trước 8 giờ tối.
  • Lam sach dai trang giam can, can biet dieu nay de khong ruoc hoa-Hinh-3
     
2. Uống đủ nước
Uống đủ nước rất quan trọng để làm sạch đại tràng. Bạn nên uống nước lọc, nước trái cây hoặc các nước uống detox để ngăn ngừa mất nước. Bởi mất nước là một trong những nguyên nhân gây táo bón, tình trạng khiến bạn cảm thấy đầy hơi và nặng nề.
3. Các sản phẩm hỗ trợ làm sạch đại tràng
Làm sạch đại tràng có thể thực hiện qua đường uống hoặc qua đường trực tràng. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất cứ liệu pháp hỗ trợ nào. Dưới đây là một số thuốc hỗ trợ làm sạch đại tràng trên thị trường:
  • Thuốc nhuận tràng
  • Trà thảo mộc
  • Viên nang làm sạch đại tràng
  • Bột làm sạch đại tràng
Với bột làm sạch đại tràng, bạn có thể hòa bột vào trong nước và uống trước bữa tối để làm sạch đại tràng vào ngày hôm sau.
Lam sach dai trang giam can, can biet dieu nay de khong ruoc hoa-Hinh-4
 
Trong một số trường hợp, bạn có thể chọn cách thụt rửa đại tràng sẽ do nhân viên y tế thực hiện. Nhân viên y tế sẽ đưa một ống thông để đưa dung dịch rửa vào trong đường ruột. Ống thông sẽ được lấy ra và thay bằng một ống khác. Sau đó, nhân viên y tế thực hiện mát-xa vùng bụng để loại bỏ các chất độc hại trong đường ruột qua ống thông.
Ngoài những hỗ trợ và phương pháp nêu trên, bạn có thể sử dụng các công thức làm sạch đại tràng tại nhà để giúp giảm cân.
Minh Bùi (Theo Stylecraze)