2 DN trúng đấu giá đất Thủ Thiêm xin gia hạn nộp tiền

Google News

Ngày 7/4, 2 doanh nghiệp chưa “bỏ cuộc” trong vụ trúng đấu giá đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm gửi công văn xin gia hạn nộp tiền trúng đấu giá đất.

Cụ thể, trong công văn của CTCP Dream Republic do Tổng giám đốc Trần Thị Mộng Linh ký cho biết, trước và sau khi trúng đấu giá công ty đã gặp gỡ các đối tác tiềm năng để xây dựng định hướng phát triển dự án trên lô đất 3-5 và các đối tác hoàn toàn ủng hộ theo hướng xây dựng định vị thương hiệu thay vì chỉ đặt lợi nhuận lên hàng đầu.
Tuy nhiên theo đại diện doanh nghiệp này sau khi trúng đấu giá có nhiều sự kiện trong và ngoài nước ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế, đặc biệt là những thông tin sau khi hai doanh nghiệp bỏ cọc gây tác động xấu, ảnh hưởng đến niềm tin của các đối tác chiến lược, việc công ty chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính là nằm ngoài khả năng kiểm soát của doanh nghiệp.
2 DN trung dau gia dat Thu Thiem xin gia han nop tien
Theo công ty dù khó khăn nhưng công ty đang nỗ lực để thu sếp nguồn tài chính để nộp vào ngân sách nhà nước tiền trúng đấu giá đất cũng như các khoản phí, lệ phí… liên quan.
Tương tự công văn của CTCP Sheen Mega do Tổng giám đốc Nguyễn Thị Huyền ký gửi UBND TPHCM và các sở ngành liên quan cũng nêu các khó khăn chủ quan khách quan, dẫn đến việc chậm nộp tiền trúng đấu giá và các khoản phí liên quan.
Với mong muốn tiếp tục thực hiện dự án trên các lô đất sau khi trúng đấu giá, từ đó hai doanh nghiệp trên đã kiến nghị các cơ quan chức năng TP phương án thanh toán chậm việc nộp tiền trúng đấu giá.
Cụ thể, hai doanh nghiệp này xin kéo dài thời gian nộp tiền trúng đấu giá đất và các khoản phí liên quan, bao gồm tiền phạt chậm nộp đến tháng 9-2022 (tháng 4 nộp 15%, các tháng 5, 6, 7, 8 mỗi tháng nộp 17% và tháng 9-2022 thanh toán toàn bộ số tiền còn lại).
Trước đó, CTCP Dream Republic đã trúng đấu giá lô đất số 3-5 (diện tích 6.446m2). Doanh nghiệp này phải đóng 3.820 tỉ đồng tiền sử dụng đất và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ đối với diện tích thực hiện chức năng thương mại dịch vụ.
CTCP Sheen Mega trúng đấu giá lô đất số 3-8 (diện tích 8.568,1m2), đóng 4.000 tỉ đồng tiền sử dụng đất, được miễn nộp lệ phí trước bạ theo hướng dẫn về lệ phí trước bạ đối với diện tích đất ở.
Nếu hai doanh nghiệp này nộp tiền, Cục Thuế TPHCM sẽ thu được khoảng 8.000 tỉ đồng. Theo quy định trong vòng 90 ngày sau khi công nhận kết quả trúng đấu giá và ký hợp đồng mua bán tài sản tổ chức trúng giá phải nộp toàn bộ số tiền trung đấu giá và các khoản phí liên quan, trong trường hợp chậm nộp thì phạt 0,03%/ngày/số tiền chậm nộp.
Theo Duy Quang/Sài Gòn Giải Phóng