5 cách đòi nợ "đỉnh cao", tiền về đầy đủ đẹp mặt đôi bên

Google News

Nếu sợ cho vay nợ khó đòi, bạn hãy học ngay những bí kíp đòi nợ đỉnh cao này!

Thường xuyên quan tâm “con nợ”
Giữ liên lạc thường xuyên với người vay là một trong cách rất thông minh, tinh tế. Việc hỏi han, quan tâm tới những chuyện đời thường, những khó khăn vất vả của “con nợ” sẽ rất hữu hiệu để việc đòi nợ trở nên dễ dàng hơn. Khi nói chuyện hàng ngày, 2 bên sẽ gần gũi, không có khoảng cách giữa người cho vay với người vay mà ngại ngùng, khó xử khi nhắc tới khoản tiền đó.
Đồng thời, khi cho vay tiền nên tìm hiểu kĩ xem họ vay khoản đó để làm gì. Nếu để xây nhà thì có thể thỉnh thoảng hỏi thăm nhà xây đến đâu rồi, còn thiếu gì nữa không? Nếu khoản tiền để chữa bệnh thì hỏi thăm sức khỏe… Từ đó, bên vay sẽ luôn nhớ đến khoản nợ mà có trách nhiệm trả nợ cho mình.
5 cach doi no
Ảnh minh họa. 
Cho tới ngày hẹn trả mà không thấy người kia có động tĩnh gì thì có thể nhắn tin nói vui rằng: “À, nay tới ngày trả nợ rồi đấy, bạn có nhớ không thế?” hay ” Hôm nay bạn thế nào?, có gì chuyển cho mình số tiền mình cho bạn vay đợt trước nhé, mình đang kẹt quá”…. Chỉ cần vài lời nhắc nhẹ nhàng, tình cảm, chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời từ đối phương thôi.
Gợi ý chia nhỏ khoản nợ
Nếu cảm thấy người vay khó khăn, không có khả năng trả nợ trong một lần thì hãy thương lượng, gọi ý cho họ chia nhỏ khoản tiền đó ra để trả. Mỗi tháng trả một ít, trước sau gì cũng hết. Hình thức trả nợ này hơi lắt nhắt và mất công nhưng nó lại là cách tốt nhất để thu hồi đủ tiền mà vẫn giúp đỡ được bạn/ người thân của mình.
Hẹn ngày trả nợ và nhắc nhở
Dù bất kể là cho ai vay tiền, dù có giấy tờ hay không thì cũng nên hẹn rõ ngày trả nợ. Đến đúng ngày mà không thấy thì phải nhắc nhở, hỏi han ngay. Hãy chủ động nhắn tin, gọi điện để “nhắc khéo” đối tượng. Ví dụ: “Bạn ơi, hôm nay mình bận không gặp bạn nhận tiền được thì mình gửi số tài khoản bạn chuyển giúp mình nhé!”. Hay như: “Nay bạn có ở A, B, C không? mình tiện qua đó thì cho mình xin khoản tiền hôm trước cho bạn vay nhé!”
Với cách đòi nợ khéo léo như này thì chẳng ai nỡ không trả tiền đúng hạn đâu.
Thẳng thắn và kiên quyết trong việc đòi nợ
Nếu đã dùng đủ mọi cách, nói đủ lời ngọt nhẹ rồi mà vẫn không thu hồi được số tiền của mình thì phải thẳng thắn và kiên quyết. Hãy chia sẻ rằng bản thân mình không muốn tình cảm đôi bên bị chia cắt bởi khoản vay này, do đó, nếu muốn giữ tình bạn/ tình thân thì hãy tôn trọng nhau và trả nợ đầy đủ.
Chỉ có như thế thì mới khiến người kia phải suy nghĩ, trăn trở mà trả tiền cho mình. Và khi nhận được tiền rồi, hãy nói với họ rằng mình chắc chắc sẽ giúp đỡ họ lần sau, họ sẽ rất cảm động đấy!
Theo dõi các hoạt động giao dịch tiền nong
Bạn phải làm việc này hết sức bí mật là theo dõi đối tượng ra giao dịch ngân hàng, ngày đổ lương của con nợ. Cao tay nhất là bạn đi theo con nợ lúc ra cây ATM rút tiền và đứng đằng sau. Thế thì chẳng con nợ nào có thể thoát khỏi tay bạn cả.
Đòi nợ là một “cuộc kháng chiến trường kì” và khi bạn đã bị con nợ “lầy” thì phải dùng trăm phương nghìn kế để có thể lấy lại tiền của mình. Trên đây là những cách đòi nợ nhẹ nhàng.
Và khi bạn đã dùng hết các cách này mà vẫn không thể đòi được nợ thì chúc mừng bạn đã là nhà từ thiện vĩ đại. Hãy coi như đây là bài học kinh nghiệm xương máu để thấy được ai là người tốt!
Theo Min/Khỏe & Đẹp