Bà chủ Đậu Thị Trinh “luồn lách” bán Hồng âm Lan Chi không nguồn gốc thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tiến hành xác minh Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi ở thôn Hà Thượng (xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, Bắc Giang), các cơ quan chức năng phát hiện địa chỉ này hiện chỉ là nơi đăng ký địa điểm kinh doanh. Hàng hóa, hóa đơn… không rõ nơi đâu?.

CEO Đậu Thị Trinh 25 tuổi, với “hàng vạn” đại lý phân phối?
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, dù mới 25 tuổi nhưng Đậu Thị Trinh (ở Bắc Giang) đã là CEO của Đông y Lan Chi - thương hiệu đông y thuộc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi có địa chỉ tại thôn Hà Thượng, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tra cứu các thông tin doanh nghiệp cho thấy, Công ty của bà Trinh đi vào hoạt động từ ngày 6/9/2017. Theo lời giới thiệu trên các website, mạng xã hội, Công ty của bà Trinh hiện có 8.000 thành viên cùng hàng vạn đại lý phân phối, khách hàng, thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm…?
Ba chu Dau Thi Trinh “luon lach” ban Hong am Lan Chi khong nguon goc the nao?
Dù mới 25 tuổi nhưng bà Đậu Thị Trinh đã là CEO của Đông y Lan Chi - thương hiệu đông y thuộc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi. (Ảnh: Facebook).
Không chỉ vậy, quá trình hoạt động Công ty của bà Trinh giới thiệu liên tục nhận được nhiều giải thưởng khiến nhiều người “phát thèm”. Điển hình mới đây, ngày 20/7/2019, Đông Y Lan Chi vinh dự đạt Top 10 Thương hiệu - Nhãn Hiệu nổi tiếng Đất Việt 2019 diễn ra tại nhà hát Quân đội và được truyền hình trực tiếp trên kênh HN1, Đài truyền hình Hà Nội.
Thế nhưng, điều khiến dư luận sẽ phải “té ngửa” khi biết được đằng sau những “hào quang” mà Đông Y Lan Chi đang phô trương lại là một sự thật không ngờ về doanh nghiệp này cùng các sản phẩm đang được chào bán rầm rộ.
Ba chu Dau Thi Trinh “luon lach” ban Hong am Lan Chi khong nguon goc the nao?-Hinh-2
 Công ty của Trinh được giới thiệu hiện có 8.000 thành viên cùng hàng vạn đại lý phân phối. (Ảnh:vhdn.vn).
Cụ thể, một lãnh đạo Phòng Y tế huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho PV Kiến Thức biết, Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi đăng ký địa điểm kinh doanh ở thôn Hà Thượng. Bây giờ, hàng hóa, hóa đơn các thứ không biết ở đâu. Trong nhà (ở thôn Hà Thượng - PV) chỉ độc nhất hai ông bà lớn tuổi và trẻ nhỏ là con của Trinh.
Vị lãnh đạo Phòng Y tế huyện Việt Yên thậm chí còn phải kêu “đau đầu” khi nhắc tới các thông tin của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi. “Phòng phải niêm phong hồ sơ riêng với Công ty này” - vị lãnh đạo Phòng Y tế huyện Việt Yên nói.
Hồng âm Lan Chi X2 “thoát xác” từ sản phẩm sai phạm được sản xuất ở đâu?
Điều đáng nói, trước đó, ngày 24/9/2018 Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi đã bị Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang xử phạt vi phạm hành chính vì đã vi phạm các quy định trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo đó, Công ty của bà Trinh đã thiết lập website thương mại điện tử bán hàng (website: dongylanchi.vn có gắn fanpage địa chỉ facebook: hongamtieuviemlanchi, từ sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là ngày 6/9/2017 cho đến thời điểm thanh tra) mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Ngoài ra, Công ty của bà Đậu Thị Trinh còn bị xử phạt vì hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn GTGT, không xác định được nơi sản xuất với các sản phẩm, gồm: Kén đặt phụ khoa Hồng Âm tiêu viêm Lan Chi; Thảo dược đa năng; Thảo dược đông y Tiêu trí Lan Chi; xịt tóc thảo dược Lan Chi; Điều kinh Lan Chi; Tăng cân; Viên uống thảo mộc Lan Chi Slim.
Tổng mức phạt cho cả hai hành vi vi phạm là 90 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa.
Ba chu Dau Thi Trinh “luon lach” ban Hong am Lan Chi khong nguon goc the nao?-Hinh-3
Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi của bà Đậu Thị Trinh bị Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang xử phạt vi phạm hành chính vào ngày 24/9/2018. 
Trong số các sản phẩm mà Công ty này bị xử phạt vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn GTGT, không xác định được nơi sản xuất có một sản phẩm tên là Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi.
Thời điểm xử phạt, Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang đã yêu cầu Công ty TNHH TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi nghiêm chỉnh chấp hành các quy định xử phạt, buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm. Thế nhưng, rất bất ngờ là chỉ thời gian ngắn sau đó, năm 2019, Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi sai phạm “thoát xác” thành Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2?!
Ba chu Dau Thi Trinh “luon lach” ban Hong am Lan Chi khong nguon goc the nao?-Hinh-4
 Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi "ve sầu thoát xác"thành Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2 sau khi dính "phốt".
Cụ thể, trên website được cho là của Công ty Lan Chi tại địa chỉ https://dongylanchi.com.vn/, phía nhãn hàng đã gửi thông báo: "Với nhu cầu sử dụng của chị em trong các vấn đề điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cùng với uy tín của hồng âm tiêu viêm lan chi ngày càng được chị em lựa chọn thì việc bị các đối tượng xấu trục lợi, tạo ra những sản phẩm kém chất lượng là một điều vô cùng đáng lên án... Đông y Lan Chi đã nâng cấp mẫu sản phẩm mới..." và theo đó là sản phẩm Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2 mới ra đời, cùng hướng dẫn hàng thật giả.
Theo khảo sát tình trạng bán hàng trực tuyến (online), sản phẩm Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi hay Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2... được quảng cáo và bán hàng rất nhộn nhịp. Tra cứu Google, trong 0,52 giây cho 118.000 kết quả tìm kiếm Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi và trong 0,46 giây cho 30.300 kết quả tìm kiếm Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2.
Ghi nhận của PV cho thấy, đa phần các trang web đang bán sản phẩm tiêu viêm Lan Chi trên đều đồng loạt thông báo viện dẫn việc nâng cấp lên Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2 do sản phẩm bị làm giả nhiều..., mà không dám nhìn nhận sự thật sản phẩm đang chào bán là hàng không rõ nguồn gốc... Đây có phải là Đông y Lan Chi cùng các đại lý bán sản phẩm đang cố tình làm ăn gian dối, bẫy người tiêu dùng Việt?
Ba chu Dau Thi Trinh “luon lach” ban Hong am Lan Chi khong nguon goc the nao?-Hinh-5
 Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi đăng ký cơ sở tại thôn Hà Thượng, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. 

Ba chu Dau Thi Trinh “luon lach” ban Hong am Lan Chi khong nguon goc the nao?-Hinh-6
 2 sản phẩm Bột thảo dược Lan Chi và Hồng âm Lan Chi X2 không thấy  ghi hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ.
Liên quan đến vụ việc, mới đây, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đã có buổi kiểm tra, xác minh tại Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi ở thôn Hà Thượng. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, bà Đậu Thị Trinh “không có mặt do đi công tác tại TP HCM”. Do vậy, đoàn chỉ làm việc được với ông Vinh - chồng của bà Trinh.
Ông Vinh sau đó đã cung cấp cho đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số 2400821572 ngày 6/9/2017.
Trong số 11 sản phẩm mà đoàn kiểm tra được chồng bà Trinh cung cấp, thì 2 sản phẩm là Bột thảo dược Lan Chi và Hồng âm Lan Chi X2 không thấy ghi hóa đơn, cũng như nguồn gốc xuất xứ trong báo cáo gửi lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Bắc Giang.
Như vậy, điều mà dư luận hồ nghi về Hồng âm Lan Chi X2 “thoát xác” từ sản phẩm sai phạm vẫn mập mờ nguồn gốc, xuất xứ, đánh lừa người tiêu dùng hoàn toàn có cơ sở.
Cùng với đó, dư luận cho rằng việc Hồng âm Lan Chi X2 “thoát xác” từ sản phẩm sai phạm là nhằm "luồn lách" cơ quan chức năng vì thực tế sản phẩm Hồng âm Lan Chi X2 chỉ bán online, và Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi mở ra chỉ để “lấy danh”. Vậy, sản phẩm Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2 được sản xuất ở đâu?.
Để khách quan, đa chiều các thông tin liên quan, PV Kiến Thức đã liên hệ với Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang và sẽ thông tin đến bạn đọc ở loạt bài viết sau.
Bảo Ngân