Bóc trần Hồng âm tiêu viêm Lan Chi sai phạm “thoát xác” thành Hồng âm Lan Chi X2

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ thời gian ngắn sau khi bị xử phạt sản phẩm không rõ nguồn gốc…, Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi bất ngờ “thoát xác” thành Kén đặt thảo dược Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2?

Dư luận đang chú ý đến sự việc thương hiệu Đông Y Lan Chi thuộc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi vẫn lọt Top 10 Thương hiệu - Nhãn Đất Việt 2019, dù trước đó công ty này bị Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang xử phạt 90 triệu đồng vì vi phạm các quy định trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Boc tran Hong am tieu viem Lan Chi sai pham “thoat xac“ thanh Hong am Lan Chi X2
 Mặc dù bị cơ quan chức năng xử phạt khi bán sản phẩm không rõ nguồn gốc… nhưng Đông Y Lan Chi - thương hiệu đông y thuộc Công ty TNHH tổng hợp Lan Chi,  do bà Đậu Thị Trinh là người đại diện theo pháp luật vẫn lọt Top 10 Thương hiệu - Nhãn Đất Việt 2019 một cách đầy vinh dự và tự hào.
Đáng chú ý, trong số các sản phẩm mà Công ty TNHH TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi bị xử phạt vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn GTGT, không xác định được nơi sản xuất có một sản phẩm tên là Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, vào thời điểm xử phạt ngày 24/9/2018, Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang đã yêu cầu Công ty TNHH TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi nghiêm chỉnh chấp hành các quy định xử phạt, buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm. Thế nhưng, rất bất ngờ là chỉ thời gian ngắn sau đó, năm 2019, Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi sai phạm “thoát xác” thành Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2?!
Boc tran Hong am tieu viem Lan Chi sai pham “thoat xac” thanh Hong am Lan Chi X2-Hinh-2
Website được cho là của Công ty Lan Chi tại địa https://dongylanchi.com.vn/ rất "ma mị" người tiêu dùng Việt bằng việc phân biệt hàng thật giả để trá hình thoát xác, hô biến Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi sai phạm thành Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2.
Cụ thể, trên website được cho là của Công ty Lan Chi tại địa chỉ https://dongylanchi.com.vn/, phía nhãn hàng đã gửi thông báo: "Với nhu cầu sử dụng của chị em trong các vấn đề điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cùng với uy tín của hồng âm tiêu viêm lan chi ngày càng được chị em lựa chọn thì việc bị các đối tượng xấu trục lợi, tạo ra những sản phẩm kém chất lượng là một điều vô cùng đáng lên án... Đông y Lan Chi đã nâng cấp mẫu sản phẩm mới..." và theo đó là sản phẩm Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2  mới ra đời, cùng hướng dẫn hàng thật giả.
Cũng theo khảo sát tình trạng bán hàng trực tuyến (online), sản phẩm Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi hay Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2... được quảng cáo và bán hàng rất nhộn nhịp. Tra cứu Google, trong 0,52 giây cho 118.000 kết quả tìm kiếm Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi và trong 0,46 giây cho 30.300 kết quả tìm kiếm Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2.
Boc tran Hong am tieu viem Lan Chi sai pham “thoat xac” thanh Hong am Lan Chi X2-Hinh-3
 Các trang web bán hàng online, cụ thể thuocphukhoa24h.com cũng đồng loạt dùng mánh khóe nâng cấp sản phẩm thành Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2 để "bẫy" người tiêu dùng, mà không dám đối diện sự thật hàng không nguồn gốc bị phạt nặng.
Ghi nhận của PV cho thấy, đa phần các trang web đang bán sản phẩm tiêu viêm Lan Chi trên đều đồng loạt thông báo viện dẫn việc nâng cấp lên Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2 do sản phẩm bị làm giả nhiều..., mà không dám nhìn nhận sự thật sản phẩm đang chào bán là hàng không rõ nguồn gốc... Đây có phải là Đông y Lan Chi cùng các đại lý bán sản phẩm đang cố tình làm ăn gian dối, bẫy người tiêu dùng Việt?
Boc tran Hong am tieu viem Lan Chi sai pham “thoat xac“ thanh Hong am Lan Chi X2-Hinh-2
Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi "ve sầu thoát xác"thành Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2 sau khi dính "phốt".
Trước khi “ve sầu thoát xác” thì Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi được niêm yết giá là 700 nghìn đồng/hộp. Còn sản phẩm mới - Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2, hiện cũng được rao bán với giá 700 nghìn đồng/hộp/liệu trình.
“Chương trình khuyến mại đặc biệt chưa từng có, lên đến 30% mừng sản phẩm mới ra mắt. Đăng ký duy nhất hôm nay 1 liệu trình 700k giảm xuống còn 500k (tặng kèm gói dung dịch vệ sinh” - chiêu ưu đãi được viết khi giới thiệu sản phẩm Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2.
Boc tran Hong am tieu viem Lan Chi sai pham “thoat xac“ thanh Hong am Lan Chi X2-Hinh-3
 "Ưu đãi" cho sản phẩm Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2 để "nhử" khách hàng.
Liên quan đến các sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi, mới đây, một số cơ quan truyền thông đã liên hệ và trao đổi với đại diện bán hàng Công ty này. Tuy nhiên khi PV đề cập đến giấy phép kinh doanh, giấy phép lưu hành, phiếu nghiệm thu trong quá trình nghiên cứu... của cơ quan y tế dành cho các dòng sản phẩm, trong đó có Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi và Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2, nhưng không được Công ty này đáp ứng. Thậm chí, nhân viên còn lảng tránh và chỉ biết im lặng trước những câu hỏi của PV về việc lấy gì chứng minh công dụng của sản phẩm này.
Boc tran Hong am tieu viem Lan Chi sai pham “thoat xac“ thanh Hong am Lan Chi X2-Hinh-4
Mặc dù đã thay đổi mẫu mã sản phẩm, Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi vẫn trưng phiếu kết quả kiểm nghiệm từ năm 2016 của sản phẩm thuốc đông y gia truyền Hồng âm tiêu viêm một cách khó hiểu.
Điều đáng nói, cho dù đã thay mẫu mã sản phẩm Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2, nhưng không hiểu vì sao Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi vẫn trưng phiếu kết quả kiểm nghiệm từ năm 2016 của sản phẩm thuốc đông y gia truyền Hồng âm tiêu viêm?.
Dư luận hiện đang thắc mắc, tại sao sản phẩm Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi của Công ty TNHH TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi từng bị cơ quan chức năng y tế Bắc Giang xử phạt vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn GTGT, không xác định được nơi sản xuất nhưng vẫn trôi nổi trên thị trường?. Việc sản phẩm Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2 mới xuất hiện có phải chiêu “ve sầu thoát xác” của Công ty Lan Chi nhằm lừa dối người tiêu dùng?
Được biết, bên cạnh sản phẩm Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2 thì một số dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe phụ khoa thuộc Công ty TNHH TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi cũng đang được thổi phồng công dụng trên thị trường như: Gel Phụ Khang Lan Chi, Điều kinh Lan Chi, Muối hầm Lan Chi…
Trước các thông tin về sự việc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi sẽ nói gì? Kiến Thức tiếp tục thông tin đến độc giả ở loạt bài viết sau.
Bảo Ngân