Đông Y Lan Chi lọt Top 10 thương hiệu Đất Việt 2019 từng bị phạt nặng sản phẩm không nguồn gốc?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bị cơ quan chức năng xử phạt khi bán sản phẩm không rõ nguồn gốc… nhưng Đông Y Lan Chi - thương hiệu đông y thuộc Công ty TNHH tổng hợp Lan Chi, vẫn lọt Top 10 Thương hiệu - Nhãn Đất Việt 2019 một cách đầy vinh dự và tự hào.

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, ngày 20/7/2019 vừa qua, Đông Y Lan Chi - thương hiệu đông y thuộc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi, do bà Đậu Thị Trinh là người đại diện theo pháp luật, đã vinh dự đạt Top 10 Thương hiệu - Nhãn Hiệu nổi tiếng Đất Việt 2019 diễn ra tại nhà hát Quân đội và được truyền hình trực tiếp trên kênh HN1, Đài truyền hình Hà Nội.
Chương trình này diễn ra nhằm vinh danh các thương hiệu uy tín, có nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, được xã hội và người tiêu dùng tin cậy.
Dong Y Lan Chi lot Top 10 thuong hieu Dat Viet 2019 tung bi phat nang san pham khong nguon goc?
Bà Đậu Thị Trinh là người đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi.
Điều đáng nói, trước khi nhận giải thưởng trên, ngày 24/9/2018 Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi đã bị Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì đã vi phạm các quy định trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo đó, Công ty này đã thiết lập website thương mại điện tử bán hàng (website: dongylanchi.vn có gắn fanpage địa chỉ facebook: hongamtieuviemlanchi, từ sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là ngày 6/9/2017 cho đến thời điểm thanh tra) mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Ngoài ra, Công ty TNHH TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi còn bị xử phạt vì hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn GTGT, không xác định được nơi sản xuất với các sản phẩm, gồm: Kén đặt phụ khoa Hồng Âm tiêu viêm Lan Chi; Thảo dược đa năng; Thảo dược đông y Tiêu trí Lan Chi; xịt tóc thảo dược Lan Chi; Điều kinh Lan Chi; Tăng cân; Viên uống thảo mộc Lan Chi Slim.
Tổng mức phạt cho cả hai hành vi vi phạm là 90 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa.
Dong Y Lan Chi lot Top 10 thuong hieu Dat Viet 2019 tung bi phat nang san pham khong nguon goc?-Hinh-2
Quyết định của Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang xử phạt vi phạm Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi.
Dong Y Lan Chi lot Top 10 thuong hieu Dat Viet 2019 tung bi phat nang san pham khong nguon goc?-Hinh-3
 Kén đặt phụ khoa Hồng Âm tiêu viêm Lan Chi là một trong số các sản phẩm bị thu hồi và tiêu hủy.
Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Công ty TNHH TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi nghiêm chỉnh chấp hành các quy định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.
Mặc dù bị cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang xử phạt khi bán sản phẩm không rõ nguồn gốc…, nhưng Đông Y Lan Chi - thương hiệu đông y thuộc Công ty TNHH tổng hợp Lan Chi vẫn lọt Top 10 Thương hiệu - Nhãn Đất Việt 2019 một cách khó hiểu. 
Chia sẻ với PV Kiến Thức về sự việc, một vị luật sư cho rằng cần phải xem xét lại các tiêu chí mà ban tổ chức đã đưa ra nhằm lựa chọn vinh danh thương hiệu doanh nghiệp. Việc một doanh nghiệp từng bị xử phạt hành chính do bán sản phẩm không rõ nguồn gốc… như Công ty TNHH tổng hợp Lan Chi là một vấn đề nghiêm trọng, điều này không chỉ làm suy giảm uy tín doanh nghiệp này mà còn khiến người tiêu dùng hoang mang khi lựa chọn sản phẩm của Công ty này.

Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi có địa chỉ tại thôn Hà Thượng (xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). 

Tra cứu các thông tin doanh nghiệp cho thấy, Công ty này đi vào hoạt động từ ngày 6/9/2017. Người đại diện pháp lý là bà Đậu Thị Trinh.

Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty là bán buôn thực phẩm.

*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân