Bà chủ Đậu Thị Trinh “luồn lách” bán Hồng âm Lan Chi X2 không nguồn gốc: Sở Y tế Bắc Giang “bó tay“?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang chỉ cho biết, toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi thì địa phương đều nắm hết trong tay nhưng vì Công ty này kinh doanh các sản phẩm qua mạng, do vậy “phạm vi kiểm soát của Sở cũng gặp nhiều khó khăn"!

Liên quan đến vụ việc Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi từng bị Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bắc Giang xử phạt vào năm 2018, do kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn GTGT, không xác định được nơi sản xuất. Tuy nhiên, năm 2019, sản phẩm sai phạm này “thoát xác” thành Hồng âm tiêu viêm Lan Chi X2 và ngang nhiên được rao bán, ngày 21/11, PV Kiến Thức đã liên hệ với Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bắc Giang để làm rõ hơn các thông tin liên quan.
Ba chu Dau Thi Trinh “luon lach” ban Hong am Lan Chi X2 khong nguon goc: So Y te Bac Giang “bo tay“?
 Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi đăng ký cơ sở tại thôn Hà Thượng, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, hàng hóa, hóa đơn "không biết ở đâu"?!.
Một lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang cho biết, toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi thì địa phương đều nắm hết trong tay (tức huyện Việt Yên - PV). Nhưng vì Công ty này kinh doanh các sản phẩm qua mạng nên “phạm vi của Sở cũng gặp nhiều khó khăn”?!.
Vị lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang sau đó cho hay, Sở sẽ tìm hiểu xem Phòng Y tế huyện Việt Yên đang gặp khó khăn, vướng mắc như thế nào trong việc quản lý Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi.
“Cái gì thuộc thẩm quyền của Sở Y tế Bắc Giang có thể hướng dẫn được thì Sở sẽ hướng dẫn. Trong quá trình triển khai nếu như cần thiết thì cần phải có sự phối hợp liên ngành”, lãnh đạo này nói.
Ba chu Dau Thi Trinh “luon lach” ban Hong am Lan Chi X2 khong nguon goc: So Y te Bac Giang “bo tay“?-Hinh-2
 Kén đặt phụ khoa Hồng âm tiêu viêm Lan Chi "ve sầu thoát xác"thành Kén đặt thảo dược Hồng âm Lan Chi X2 sau khi dính "phốt". 
Trong diễn biến liên quan, trước đó, ngày 19/11, một lãnh đạo Phòng Y tế huyện Việt Yên phải kêu “đau đầu” khi PV tới liên hệ tìm hiểu các thông tin liên quan đến Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi. “Phòng phải niêm phong hồ sơ riêng với Công ty này” - vị lãnh đạo Phòng Y tế huyện Việt Yên nói.
Tiếp đó, vị lãnh đạo Phòng Y tế huyện Việt Yên thông tin rằng: “Công ty đăng ký địa điểm ở thôn Hà Thượng. Bây giờ, hàng hóa, hóa đơn các thứ không biết ở đâu?. Trong nhà chỉ độc nhất hai ông bà lớn tuổi và trẻ nhỏ là con của cô Trinh. Cô này (tức bà Trinh - PV) ở tận đâu ý chứ không ở nhà”.
Điều ngỡ ngàng khi PV sang liên hệ với Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang, và được ông Nguyễn Văn Thiềng - Đội tiết lộ thông tin tương tự Phòng Y tế huyện Việt Yên, rằng: “Hàng hóa, hóa đơn của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi hiện không có trong nhà. Giờ cơ sở này chỉ có biển, chỉ kinh doanh trên mạng. Bảo đi xác minh hàng hóa bán ở đâu thì không ai biết được…”.
Ba chu Dau Thi Trinh “luon lach” ban Hong am Lan Chi X2 khong nguon goc: So Y te Bac Giang “bo tay“?-Hinh-3
Mặc dù mới 25 tuổi nhưng bà Đậu Thị Trinh (ở Bắc Giang) đã là CEO của Đông y Lan Chi - thương hiệu đông y thuộc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi. 
Như vậy, phải chăng việc kiểm tra, xác minh sản phẩm Hồng âm Lan Chi X2 “thoát xác” từ sản phẩm sai phạm, cũng như các sản phẩm khác mà Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi đang kinh doanh, đối với các cơ quan chức năng liên quan của huyện Việt Yên gần như “bó tay”?!
Dư luận thắc mắc, liệu các cơ quan chức năng của huyện Việt Yên, Sở Y tế Bắc Giang đã làm hết trách nhiệm trước sự việc này hay chưa? Nếu không quản lý được hoạt động của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi, tại sao các cơ quan chức năng vẫn để doanh nghiệp này tồn tại? Phải chăng Đông Y Lan Chi đang được tiếp tay để cố tình làm ăn gian dối, bẫy người tiêu dùng Việt?
Trước sự việc trên, báo điện tử Kiến Thức kiến nghị Bộ Y tế có chỉ đạo kịp thời tới các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên vào cuộc nhằm xử lý dứt điểm việc các sản phẩm của Đông Y Lan Chi hoạt động mập mờ, đang bẫy người tiêu dùng?
Bảo Ngân