Bà Diệp Thảo vắng mặt phiên hòa giải với chồng: "Khơi" nhiều nghi vấn?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại phiên hòa giải với tinh thần thoải mái thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại vắng mặt. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi: "Liệu có phải bà Thảo "ngại" chạm mặt với ông Vũ"?

Ngày 14/8, Tòa án nhân dân TP HCM tiếp tục mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).
Theo nguồn tin trên báo Vietnamnet, lúc 9h sáng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có mặt tại tòa, với tinh thần thoải mái. Ông Vũ thậm chí còn cười tươi khi gặp phóng viên. Trong khi đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt với lý do được cho là đang đi nước ngoài. Tham dự phiên hòa giải chỉ có đại diện và luật sư của bà.
Ba Diep Thao vang mat phien hoa giai voi chong:
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tươi cười khi đến tòa ly hôn vợ. Ảnh: Vietnamnet. 
Tuy vắng mặt bà Thảo nhưng phiên hòa giải vẫn được tiến hành. Theo luật sư của ông Vũ, phần tài sản hiện đã định giá xong, chỉ còn chờ phán quyết của Tòa. Riêng phần con cái vẫn chưa thỏa thuận được do bà Thảo vắng mặt.
Việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt trong phiên hòa giải sáng 14/8 khiến nhiều người bất ngờ bởi đây chính là cơ hội để bà trực tiếp gặp mặt ông Vũ. Bạn đọc Nguyễn Vân (Hà Nội) đặt câu hỏi: "Còn nhớ có lần bà Thảo tâm sự trên Facebook cá nhân rằng mình bị cách ly với chồng và rất lo lắng cho chồng. Vậy tại sao bà Thảo không tận dụng cơ hội này để gặp mặt ông Vũ, nếu thực sự có lo lắng?"
Ngoài ra, theo những ghi nhận của báo giới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang tỏ ra là người hoàn toàn tỉnh táo, trái ngược với những thông tin mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhiều lần đăng tải trên mạng xã hội rằng ông bị bệnh nặng. Bởi trước đó, chiều 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tổ chức cuộc gặp gỡ với 6 nhà báo tại trụ sở của Trung Nguyên với thần thái vô cùng tinh anh, cặp mắt của ông chủ Trung Nguyên vẫn mạnh mẽ, dứt khoát, tươi tắn, trái hẳn với những thông tin ông bị bệnh hay như hình ảnh trong clip ông xuất hiện trước tòa vài tháng trước. Ông Vũ còn khẳng định: “Qua khỏe mạnh, đâu có bệnh gì đâu”.
Còn nhớ, bà Thảo là người "nổ phát súng" đầu tiên khi tiết lộ với báo giới việc chồng mình bị bệnh, bị "đầu độc" bởi những tư tưởng tâm linh thần bí. Theo bà Thảo, bà đã nhiều lần khuyên nhủ và tìm cách động viên, chữa trị cho chồng nhưng bị ngăn cản. Trong một lần tâm sự trên trang Facebook cá nhân, bà Thảo còn khẳng định chính "tâm bệnh" đã khiến ông Vũ ngày càng trở nên xa lạ. Bà Thảo cũng là người tiết lộ với dư luận việc ông Vũ đi thiền và nhịn ăn tới 49 ngày.
Bà Thảo từng nói: "49 ngày nhịn ăn đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi". Bà Thảo cũng cho rằng, ông Vũ bị bệnh và cần được đưa đi khám chữa.
Ba Diep Thao vang mat phien hoa giai voi chong:
 

Ba Diep Thao vang mat phien hoa giai voi chong:
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe của ông Vũ trên trang Facebook cá nhân. Ảnh chụp màn hình Facebook. 
Đáng chú ý, trước đó, bà Thảo không ít lần bày tỏ sự buồn phiên và lo lắng cho sức khỏe của chồng. Trong một lần trao đổi với PV Nhadautu.vn, bà Thảo cho biết: "Có người phụ nữ nào mà không muốn có một gia đình đầy đủ, vuông tròn đâu em. Tôi luôn đau đáu bên mình kế hoạch chữa bệnh cho chồng. Chỉ mong anh ấy đủ sức khỏe, sáng suốt nghĩ về một gia đình theo đúng nghĩa của nó".
Vậy tại sao đúng thời điểm ông Vũ "tỉnh táo" như thế này thì bà Diệp Thảo lại "biến mất"? Có đơn giản chỉ là đi nước ngoài? "Liệu có phải bà Thảo "ngại" chạm mặt với ông Vũ? Lịch phiên tòa đã được xác định từ trước. Nếu thực sự muốn tranh luận, đối diện với chồng thì bà Thảo không nên đi nước ngoài vào thời điểm này", một độc giả bày tỏ.
Với nhiều diễn biến mới sau việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ trải lòng cùng dư luận và tươi cười khi đến tòa ly hôn, chắc chắn căng thẳng giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên sẽ còn gây nhiều chú ý. Dự kiến, ngày 29/8, phiên hòa giải giữa ông Vũ và bà Thảo sẽ được mở lại để thỏa thuận về việc nuôi con.
Hoàng Minh (tổng hợp)