Chứng khoán tuần mới: Tiếp tục bùng nổ, vượt đỉnh kỷ lục

Google News

Tuần 8 - 12/11, thị trường có thể tiếp tục đà tăng và VN-Index khả năng cao sẽ công phá mức 1.470 – 1.475 điểm.

Chứng khoán phiên cuối tuần trước giao dịch theo chiều hướng tích cực, đóng cửa tăng hơn 8 điểm, mức gần cao nhất trong ngày. Chốt phiên, VN-Index tăng 8,17 điểm lên mức 1.456 điểm. Thanh khoản sàn HoSE ở mức hơn 874 cổ phiếu, giá trị hơn 26.100 tỷ đồng.
Chung khoan tuan moi: Tiep tuc bung no, vuot dinh ky luc
 VN-Index khả năng cao sẽ công phá mức 1.470 – 1.475 điểm trong tuần này.
HNX - Index tăng 5,22 điểm lên 427,64 điểm. Toàn sàn có 132 mã tăng, 100 mã giảm và 60 mã đứng giá. UPCoM - Index tăng 0,82 điểm (0,76%) lên 108,2 điểm.
Theo các chuyên gia đến từ Công ty cổ phần Chứng khoán Asean (Asean SC), phiên giao dịch hôm nay, VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.460 – 1.465 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.470 – 1.475 điểm. Tuy vậy, sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể thu hẹp đà tăng về cuối ngày.
Nhóm chuyên viên phân tích đến từ Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cũng cho rằng trong phiên giao dịch đầu tuần, xu hướng tăng vẫn là chủ đạo. Theo đó, với việc lấy lại xung lực tăng điểm trong phiên cuối tuần trước, chỉ số đang có cơ hội thử thách lại vùng đỉnh lịch sử quanh 1.464 điểm.
“Mặc dù rủi ro trải qua áp lực rung lắc khi chớm vượt vùng đỉnh cũ sẽ đứng ở mức cao nhưng nhịp điều chỉnh nhiều khả năng vẫn chỉ mang tính ngắn hạn và nằm trong xu hướng tăng chủ đạo”, báo cáo của KBSV nêu.
Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty chứng khoán BSI lưu ý thị trường dự báo sẽ có một nhịp tích lũy, phân hóa và không loại trừ những nhịp rung lắc trong tuần tới trước khi có sự đồng thuận lớn hơn để tiến tới các vùng điểm cao mới.
BSI cũng lưu ý nhà đầu tư những thông tin liên quan diễn biến dịch bệnh phức tạp sau khi nới lỏng giãn cách và áp lực chốt lãi của thị trường.
Tương tự, khối phân tích của Công ty chứng khoán VCBS cho rằng tâm lý chốt lời ngắn hạn cũng đã bắt đầu hiện hữu, khiến cho đà tăng của chỉ số bị thu hẹp phần nào, có thể khiến lực cung trên thị trường trở nên mạnh hơn trong những phiên tới.
VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời một phần danh mục, đặc biệt là các cổ phiếu có tính đầu cơ theo "tin đồn" mà không đi kèm yếu tố cơ bản.
Tuy nhiên VCBS cho rằng thị trường vẫn đang diễn biến khá tích cực và nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục nhưng nhìn chung nên thiên về chiến lược "lướt sóng" ngắn hạn theo dòng tiền trong bối cảnh thị trường hiện tại, đồng thời cũng cần chú ý cả đến khía cạnh quản trị rủi ro chứ không nên chỉ "mua đuổi" theo giá cổ phiếu.
Công ty Chứng khoán VietCapital (VCSC) thì cho rằng tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán vẫn duy trì ở mức tích cực và phần nào được củng cố khi mà VN-Index vượt qua kháng cự tại 1.450 điểm.
VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể rung lắc trong phiên sáng để hấp thụ cổ phiếu phiên giao dịch thanh khoản kỷ lục về tài khoản nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 chịu áp lực này ít hơn, nhiều khả năng đóng vai trò dẫn dắt tâm lý.
"Nếu VN-Index có thể trụ vững trên mốc 1.450 điểm sau các nhịp giằng co, chỉ số này sẽ lấy lại đà tăng về phía cuối ngày và trong các phiên sau đó để hướng lên kháng cự cao hơn", báo cáo VCSC nêu.

Theo Hòa Bình/ VTC News