Đầu tư 100 triệu USD vào Việt Nam, đại gia trang sức Pandora lớn cỡ nào?

Google News

Có trụ sở chính tại Copenhagen (Đan Mạch), Tập đoàn Pandora là thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới tính theo sản lượng bán ra hàng năm.

Mới đây, Pandora - thương hiệu trang sức đến từ Đan Mạch đã ký thỏa thuận xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP) tỉnh Bình Dương.
Theo đó, Tập đoàn Pandora sẽ xây dựng dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD.
Pandora là thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới, chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức hoàn toàn thủ công từ nguyên liệu chế tác cao cấp với giá cả phải chăng.
Dau tu 100 trieu USD vao Viet Nam, dai gia trang suc Pandora lon co nao?
Pandora đầu tư nhà máy 100 triệu USD tại Việt Nam. Ảnh: Wiki
Pandora được thành lập vào năm 1982 bởi thợ kim hoàn Per Enevoldsen và và vợ khi đó của ông, Winnie Enevoldsen. Công ty khởi đầu là một cửa hàng trang sức do gia đình tự quản ở Copenhagen. Cặp đôi bắt đầu ở quy mô nhỏ bằng cách nhập khẩu đồ trang sức từ Thái Lan và bán cho người tiêu dùng.
Năm 1987, công ty chấm dứt hoạt động bán lẻ và trở thành nhà bán buôn thuần túy. Hai năm sau, Enevoldsen đã thuê các nhà thiết kế nội bộ và thành lập một cơ sở sản xuất ở Thái Lan.
Năm 2011, trung bình mỗi giây có hơn một món đồ trang sức Pandora được bán ra.
Đến nay, trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng. Đây cũng là thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới tính theo sản lượng bán ra hàng năm.
Pandora đang làm việc cùng 27.000 nhân viên trên toàn thế giới cũng như tại 2 cơ sở chế tác được chứng nhận theo tiêu chuẩn LEED thuộc Thái Lan.
Pandora được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq Copenhagen và tạo ra doanh thu 23,4 tỷ DKK (3,1 tỷ Euro) vào năm 2021.
Nhà máy sản xuất trang sức trị giá 100 triệu USD của Pandora tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3, Bình Dương sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo và tạo ra hơn 6.000 việc làm. Cơ sở sẽ đi vào giai đoạn xây dựng vào đầu năm 2023 và sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024.
Cơ sở mới sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh, và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức.
Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan.

Video: “Làm thế nào để trở thành một CEO?” Nguồn: VTV24


Hoàng Minh