Dự án “ảo” Ohara Villas & Resort: Hòa Bình chỉ đạo lập tổ thanh tra

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP Hòa Bình đã lập tổ thanh tra xuống kiểm tra hoạt động xây dựng tại khu đồi xóm Gò Bùi (xã Mông Hóa), nơi đang được quảng cáo, rao bán là dự án khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort (hay là Osen Villas) do Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đầu tư và khai thác rầm rộ.

Liên quan đến dự án “ảo” Ohara Villas & Resort (hay là Osen Villas) ở xã Mông Hóa, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, ngày 28/4 trả lời PV Kiến Thức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình, ông Bùi Quang Điệp cho biết, ông đã chỉ đạo lập tổ thanh tra xuống kiểm tra.
Được biết, tổ thanh tra được thành lập ngày 22/4, có đầy đủ đại diện Chánh Thanh tra thành phố Hòa Bình, Phòng Tài nguyên mà Môi trường thành phố Hòa Bình, cùng với đại diện UBND xã Mông Hóa và đơn vị liên quan.
Phó Chủ tịch Bùi Quang Điệp cho biết, tổ đã có cuộc kiểm tra nhưng đến nay ông vẫn chưa nhận được báo cáo kết quả.
Du an “ao” Ohara Villas & Resort: Hoa Binh chi dao lap to thanh tra
 Ngọn đồi xóm Gò Bùi đang bị "cạo" trọc lốc để xây hàng chục căn biệt thự, đường bê tông hóa, bể bơi dần hình thành tại dự án được giới thiệu là khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort.
Trước đó, khẳng định với PV Kiến Thức về dự án khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort (hay là Osen Villas), ông Bùi Quang Điệp từng nhấn mạnh, không có bất kỳ dự án nào như vậy trên địa bàn xã Mông Hóa.
Trái ngược hoàn toàn lời của lãnh đạo thành phố Hòa Bình, trên một số website như: oharavilla.vn, oharavillas.com, ancu.me, batdongsan.com.vn, mysecondhome.vn,… đều giới thiệu, rao bán rầm rộ dự án khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort thuộc loại hình condotel có giá từ 2,3 đến 2,7 tỷ đồng/căn, cam kết lợi nhuận 180 triệu/năm trong vòng 15 năm, do Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đầu tư và khai thác?
Những ngày đầu tháng 3 và tháng 4/2020, PV đã “mục sở thị” và nhận thấy khu vực phản ánh đã “mọc” lên hàng chục căn biệt thự mang phong cách Nhật Bản. Cùng với đó là hệ thống đường đi được san ủi, bê tông hóa, bể bơi dần được hình thành. Khu vực này đã đón khách đến đây nghỉ dưỡng (chủ yếu đi xe biển ngoại tỉnh).
Du an “ao” Ohara Villas & Resort: Hoa Binh chi dao lap to thanh tra-Hinh-2
Nhiều căn biệt thự đã và đang được "mọc" bên trong khu đất được quảng cáo là dự án “ảo” Ohara Villas & Resort (hay là Osen Villas).
Du an “ao” Ohara Villas & Resort: Hoa Binh chi dao lap to thanh tra-Hinh-3
Hệ thống đường đi được san ủi, bê tông hóa.
Theo tìm hiểu của PV, khu đất đang diễn ra hoạt động xây dựng các căn biệt thự ở thôn Gò Bùi, xã Mông Hóa đều là đất ở nông thôn và đất trồng cây lâu năm có thời hạn đến năm 2049 có Giấy chứng nhận quyền sở dụng đất.
Ngạc nhiên là tại buổi làm việc với PV sáng ngày 23/4, đại diện Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đã cung cấp cho PV văn bản số 2004-VN ngày 20/4/2020, do ông Nguyễn Thành Nam (Giám đốc) ký tên.
Tuy nhiên, trong văn bản lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đã phủ nhận việc doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án Ohara Villas & Resort (hay là Osen Villas), nhưng lại "úp mở" về dự án nói trên.
Du an “ao” Ohara Villas & Resort: Hoa Binh chi dao lap to thanh tra-Hinh-4
 Theo giới thiệu, dự án Ohara Villas & Resort thuộc loại hình condotel, nhưng chắc chắn nhiều người vẫn chưa quên vào năm ngoái loại hình kinh doanh này từng “vỡ trận” cam kết lợi nhuận tại dự án Cocobay Đà Nẵng - không thực hiện được việc chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký với khách hàng. 
Điều này càng cho thấy những mập mờ về tính pháp lý tại dự án Ohara Villas & Resort (hay là Osen Villas), tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao cho khách hàng nếu có ý định đầu tư.
Trong sự việc này, để giải đáp tò mò của dư luận về vai trò thực sự của Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật và chi tiết nội dung tiến hành kiểm tra dự án Ohara Villas & Resort (hay là Osen Villas) như thế nào? Kiến Thức sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc ở loạt bài viết sau.
Mạnh Hưng