Giải mã 5 bí quyết thành công của "gã quái vật" làng công nghệ Elon Musk

Google News

Bất chấp việc từng có tuổi thơ bất hạnh, thất bại trong kinh doanh, tình duyên lận đận, Elon Musk vẫn là nguồn cảm hứng tốt nhất cho doanh nhân.

1. Chấp nhận rủi ro

Không ai muốn chấp nhận rủi ro để thành công. Tuy nhiên, Elon Musk lại cho rằng khi chúng ta còn trẻ, hãy chấp nhận những rủi ro đó, như thế bạn mới có thể đạt được những thành công lớn hơn. Elon Musk đã dùng hành động thực tế để chứng minh quan điểm của mình. Từ thử nghiệm ô tô không người lái đến thực hiện mơ ước trở thành công ty tư nhân đầu tiên hỗ trợ cho NASA, Elon Musk vẫn mạo hiểm mà không có chút đắn đo nào. Lần đầu tiên khởi động SpaceX, ba lần phóng đầu của Falcon 1 đều thất bại, còn với Tesla, trong thời kỳ đầu xuất hiện nhiều vấn đề trong thiết kế và sản xuất.

Giai ma 5 bi quyet thanh cong cua

Thậm chí ông đã đầu tư tất cả 200 triệu đô la từ việc bán Zip2 và Paypal vào SpaceX và Tesla, dù có khởi đầu thực sự không thuận lợi. Elon Musk đã chấp nhận nhiều rủi ro hơn hầu hết chúng ta, thế nhưng, tính tới thời điểm hiện tại, cả SpaceX và Tesla đều đã phá kỷ lục và biến ông chủ của mình trở thành một người vô cùng giàu có.

2. Học các kỹ năng mới

Tỷ phú Elon Musk không phải là một nhà khoa học tên lửa hay một chuyên gia sản xuất ô tô khi ông bắt đầu thành lập SpaceX và Tesla. Ông đã điên cuồng học hỏi những kỹ năng mới. Đừng bao giờ để những thứ bạn không biết ngăn cản bạn theo đuổi đam mê của mình. Đầu tư vào việc học các kỹ năng mới không bao giờ là lãng phí tiền bạc. Đôi khi, thành quả mà bạn thu được còn lớn gấp 100 lần trong tương lai.

Ngoài ra, có rất nhiều tài nguyên và sách trực tuyến sẵn có để tận dụng và học các kỹ năng mới. Các ý tưởng và giải pháp mới xuất hiện khi bạn học các kỹ năng mới và mở rộng kiến thức của mình với sách.

3. Không bao giờ bỏ cuộc

Elon Musk không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình. Kể từ khi khởi nghiệp với tư cách là một doanh nhân, có thể thấy rõ rằng ông đã không từ bỏ đam mê, ước mơ và đặc biệt là các nhân viên của mình. Nếu bạn là chủ một công ty khởi nghiệp, thái độ không bao giờ bỏ cuộc sẽ đưa bạn lên những tầm cao lớn hơn.

Giai ma 5 bi quyet thanh cong cua

Ngay cả sau thất bại nặng nề của SpaceX Falcon 1, Elon Musk vẫn chưa bao giờ bỏ cuộc. Thay vào đó, ông tin tưởng vào công việc khó khăn của nhóm và hỗ trợ họ làm việc chăm chỉ hơn. Kết quả. năm 2008, Falcon 1 rở thành tên lửa nhiên liệu lỏng đầu tiên do tư nhân phát triển bay vào quỹ đạo quanh Trái đất. Một trong những bí quyết thành công tuyệt vời nhất của Elon Musk là thái độ không bao giờ bỏ cuộc.

4. Đón nhận phản hồi mang tính xây dựng

Một trong những câu nói thành công của Elon Musk là “Điều rất quan trọng là phải có một vòng phản hồi, nơi bạn không ngừng suy nghĩ về những gì bạn đã làm và cách bạn có thể làm điều đó tốt hơn. Tôi nghĩ đó là lời khuyên tốt nhất duy nhất: hãy liên tục suy nghĩ về cách bạn có thể làm mọi thứ tốt hơn và tự vấn bản thân. "

Nhận phản hồi mang tính xây dựng sẽ giúp bạn phát triển vì luôn có chỗ để cải thiện. Bạn cũng có thể chú ý đến phản hồi tiêu cực từ những người bạn quan tâm nhất. Bởi vì họ có khả năng chỉ ra những lỗ hổng trong quá trình phát triển của bạn.

5. Đầu tư lợi nhuận vào công việc kinh doanh mới

Bí quyết thành công này bị nhiều doanh nhân bỏ qua nhất vì khó ai có thể đầu tư lợi nhuận vào một công việc kinh doanh mới. Tuy nhiên, nhiều người khởi nghiệp và doanh nhân không biết rằng phần thử thách nhất chính là câu thần chú thành công nhất trong kinh doanh.

Giai ma 5 bi quyet thanh cong cua

Elon Musk đã bán cả hai doanh nghiệp Zip2 và Paypal để đầu tư vào SpaceX và Tesla. Mặc dù mạo hiểm nhưng ông vẫn giữ vững lập trường, biết tầm quan trọng của việc đầu tư lợi nhuận và toàn bộ tài sản của mình. Là một doanh nhân năm 2021, cần phải hiểu tầm quan trọng của việc đầu tư lợi nhuận vào hoạt động kinh doanh mới và phát triển thành công.

Theo Dương Huyền/Công lý & xã hội