Kiến nghị công an điều tra công ty Alibaba

Google News

UBND huyện Long Thành, Đồng Nai kiến nghị công an vào cuộc điều tra việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba rao bán đất nền ở nhiều vị trí khác nhau dù không được cấp phép dự án nào.

Mới đây, UBND huyện Long Thành đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai có biện pháp hỗ trợ để xử lý việc Công ty cổ phần Alibaba (TP.HCM) không được cấp phép thực hiện bất cứ dự án khu dân cư nào tại huyện Long Thành, nhưng vẫn rao bán đất nền ở nhiều vị trí khác nhau trên địa bàn huyện.
Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành, qua kiểm tra, rà soát, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã liên kết với Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp (địa chỉ 52, Quốc lộ 51, ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành) do bà Trương Thị Hồng Ngọc làm giám đốc để thực hiện bán khống những dự án không có thật trên địa bàn huyện.
Kien nghi cong an dieu tra cong ty Alibaba
 Công ty địa ốc Alibaba đã vẽ ra hoạt loạt dự án và phân lô bán nền.
Cũng theo ông Hưng, thời gian qua, 2 công ty nói trên đã bắt tay nhau bán đất nền ở 21 dự án khác nhau trên địa bàn các xã Phước Bình, Long Phước, An Phước thông qua các website diaocalibaba.vn, diaocalibaba.com.vn, các trang mạng điện tử về bất động sản và mạng xã hội... Hàng trăm người dân trong và ngoài tỉnh Đồng Nai đã đặt mua đất nền của 2 công ty nói trên.
Trong đó, tại xã Phước Bình, Công ty cổ phần Alibaba rao bán 3 vị trí là: Dự án Alibaba Central Park, Alibaba Central Park II, Alibaba Central Park III; xã An Phước có 1 dự án Alibaba An Phước ở ấp 5; xã Long Phước có 17 dự án là: Alibaba 1,2... đến Alibaba 16 và dự án Khu dân cư Quốc tế Lilama.
Những vị trí mà Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp rao bán phần lớn đều là đất quy hoạch sản xuất nông nghiệp, làm giao thông của các cá nhân. Hai công ty trên đã tự thiết kế giao thông ngang dọc khu đất kết nối ra Quốc lộ 51 và chia đất ra những lô nhỏ không đúng thực tế rồi rao bán.
Theo chính quyền địa phương, việc xử lý vi phạm của các công ty nói trên là rất khó khăn, vì việc quảng cáo, giới thiệu mua bán đất nền tại các thửa đất và việc ký hợp đồng, thỏa thuận đặt cọc được thực hiện ở nơi khác, rất khó thu thập thông tin để xử lý.
UBND huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh điều tra, xác minh giao dịch, mua bán đất nền của 2 công ty nói trên để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Kien nghi cong an dieu tra cong ty Alibaba-Hinh-2
 Thông tin các dự án công ty tự lập được giới thiệu trên website.
Trước đó, liên quan đến hoạt đông lập dự án bán hàng của công ty này, Bộ Công an vào cuộc ở 3 địa phương TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu vì nơi đây có các dự án mà các công ty trực thuộc địa ốc Alibaba đang rao bán cho khách hàng. Việc "đặt chỗ dự kiến" mà công ty Alibaba đang thực hiện với khách hàng tại những các khu đất chưa giải toả, chưa có chủ đầu tư được nhận định là trái với quy định.
Cụ thể, tháng 11/2017, công ty Alibaba rao bán hàng loạt “dự án” mang tên Alibaba Long Phước 1 đến Alibaba Long Phước 14 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Lãnh đạo huyện Long Thành cho biết không hề cấp phép dự án nào cho doanh nghiệp này.
Công ty Alibaba cũng "tấn công" phân khúc đất nền ở khu vực Tây Bắc Củ Chi, TPHCM. Với việc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha thuộc Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi, TPHCM để mở bán và nhận đặt chỗ của khách hàng.
Sau đó, công ty này tuyên bố triển khai dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu có tên Dự án khu đô thị Alibaba Tân Thành". Dự án này được quảng cáo là có diện tích 13 ha (860 nền).
Theo Bình Nguyên/Zing