Ngâm tỏi trong rượu trắng có tác dụng gì?

Google News

Tỏi không chỉ là gia vị tuyệt vời để tăng hương vị cho các món ăn yêu thích mà còn tốt cho sức khỏe. Các hợp chất thực vật trong tỏi có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, dù là món nguội hay món xào, ai cũng có thói quen cho một ít tỏi. Tỏi là một loại gia vị rất tốt, có thể nói gia đình nào cũng phải có. Tỏi tuy cay nhưng ăn tỏi thường xuyên có rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta, chẳng hạn như khử trùng, giải độc và làm sạch đường ruột. Giá trị dinh dưỡng chứa trong tỏi cũng rất phong phú, vì vậy mọi người có thể ăn nhiều tỏi vào các ngày trong tuần.

Ngam toi trong ruou trang co tac dung gi?

Trong trường hợp bình thường, mọi người chỉ ăn tỏi như một nguyên liệu bổ sung cho món ăn. Vậy bạn có biết tác dụng của tỏi ngâm rượu trắng không? Ngâm tỏi trong rượu trắng, nhiều người không biết nó có tác dụng gì, thực tế lại giải quyết được rất nhiều phiền toái.

Ngâm tỏi trong rượu trắng có rất nhiều công dụng, chúng ta cùng xem qua cách ngâm tỏi trong rượu trắng.

Trước tiên, Tỏi bóc sạch vỏ, phơi nhẹ qua 1 nắng, sau đó dùng dao cắt đôi hoặc ba tỏi theo kích thước như ý muốn.

Ngam toi trong ruou trang co tac dung gi?-Hinh-2

Xếp tỏi vào trong bình và ngâm theo tỉ lệ 1:2, tức 1kg tỏi tương đương với 2 lít rượu. Sau đó khuấy đều cho tỏi chìm và tinh chất tỏi ngấm vào rượu.

Ngam toi trong ruou trang co tac dung gi?-Hinh-3

Đậy nắp bình thật kín. Trong 1 - 2 tuần đầu, bạn nên thường xuyên kiểm tra và khuấy nhẹ bình rượu tỏi xem đã tan hết bọt khí do tỏi lên chưa. Sau khi đã không còn bọt khí, hãy đậy nắp bình thật kín. Sau 1-2 tháng, thành quả rượu sẽ có màu vàng nhẹ. Nếu ngâm cả củ cần đợi lâu hơn, nếu ngâm tỏi cắt lát thì có thể dùng sau 1 tháng.

Là một loại dược rượu, vì thế rượu tỏi sẽ phát huy dược tính của mình tốt nhất nếu biết cách sử dụng đúng. Cũng giống như thuốc, muốn khỏe cần phải uống đúng liều lượng.

Ngam toi trong ruou trang co tac dung gi?-Hinh-4

Khi sử dụng rượu tỏi, bạn chỉ nên uống tối đa 2 chén nhỏ trong một ngày. Thời gian uống trước khi ăn cơm trưa hoặc tối. Và nhất định phải đợi rượu ngâm đủ thời gian để tinh chất của tỏi thôi ra hết thì rượu mới có tác dụng.

Trong tỏi có chứa allicin, có thể làm loãng máu, giảm cholesterol, rượu ngâm tỏi còn có tác dụng làm giãn nở mạch máu, khiến cho các nút thắt trong mạch máu không thể bám vào thành mạch máu, càng có lợi cho việc vận động thải cặn bã và chất độc ra khỏi cơ thể. Rượu ngâm tỏi nên uống hàng ngày một cách thích hợp, có tác dụng thanh lọc mạch máu.

Ngam toi trong ruou trang co tac dung gi?-Hinh-5

Rượu tỏi khi lên men sẽ sinh ra nhiều axit. Các nhà nghiên cứu cho biết loại axit amin tự nhiên này có tác dụng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện tiêu hóa của dạ dày được tốt hơn. Ngoài ra nhờ có đặc tính kháng viêm nên tỏi còn giúp ngăn chặn được sự phát triển của vi khuẩn Hp gây viêm loét dạ dày, giúp bệnh nhanh được cải thiện. Chưa kể, tỏi còn có tính nóng nên giúp giải trừ các khí lạnh trong bụng hiệu quả. Hỗ trợ cải thiện chứng đầy bụng, khó tiêu, ợ chua hiệu quả.

Tỏi có vị tương đối hăng, nếu ngâm nhiều rượu với tỏi mùi vị sẽ rất lạ, nếu không uống trực tiếp được thì có thể pha loãng với nước, hoặc thêm một lượng nước hoa quả thích hợp và mật ong, để hương vị tốt hơn.

Theo Nguyễn Giang/Bảo vệ công lý