Những cuộc ly hôn đắt đỏ nhất thế giới

Google News

Các cuộc ly hôn của những người nổi tiếng và tỷ phú thế giới vốn được biết đến vô cùng tốn kém, có khi lên tới hàng tỷ USD.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã khiến dư luận thế giới xôn xao khi bất ngờ tuyên bố ly hôn vào tháng 5/2021 sau 27 năm chung sống. Các tài liệu của tòa án cho thấy cặp đôi đã đạt được một thỏa thuận ly thân riêng tư nhưng không phải là một thỏa thuận tiền hôn nhân. Theo đó, vì họ đã chia sẻ rất nhiều điều cùng nhau bao gồm cả sự nghiệp nên việc phân chia tài sản của vợ chồng tỷ phú Gates được đánh giá là vô cùng phức tạp.

Nhung cuoc ly hon dat do nhat the gioi

 

Tỷ phú Bill Gates và vợ cũ Melinda Gates. Ảnh: Getty

Họ có một số tài sản chung, bao gồm căn biệt thự rộng hơn 6.000 m2 ở Medina, Washington (Mỹ) trị giá 130,88 triệu USD và một căn nhà mới trị giá 43 triệu USD ở Del Mar, California (Mỹ). Trong khi đó, về tài sản cá nhân Forbes ước tính, khối tài sản của người sáng lập Microsoft lên tới 130,5 tỷ USD.

Ngoài ra, cặp đôi tỷ phú còn điều hành cung Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates, một trong những tổ chức phi lợi nhuận có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tổ chức của họ dành 5 tỷ USD hàng năm để chống lại đói nghèo, bệnh tật và bất bình đẳng trên toàn thế giới.

Theo đó, nếu tài sản được chia đều, bà Melinda Gates có thể nhận được khoảng 73 tỷ USD từ khối tài sản trên. Điều này đã khiến vụ ly hôn của cặp đôi nhà Gates là cuộc ly hôn đắt đỏ nhất thế giới hiện nay.

Vợ chồng tỷ phủ Jeff Bezos

Vào tháng 6/2018, tỷ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon - đã vươn lên trở thành tỷ phú giàu có nhất thế giới. Tuy nhiên, tới năm 2019, vợ chồng nhà sáng lập Amazon bất ngờ thông báo ly hôn. Theo đó, tỷ phú Bezos được cho là đã trả chi 38 tỷ USD để giải quyết các thủ tục ly hôn. Khi ấy, ông Bezos tuyên bố sẽ giữ lại 75% cổ phần công ty còn vợ cũ của ông nhận 4% cổ phần tại Amazon.

Nhung cuoc ly hon dat do nhat the gioi-Hinh-2

Tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ MacKenzie Scott. Ảnh: Getty Alec và Jocelyn Wildenstein

Cuộc ly hôn đắt đỏ thứ 3 trên thế giới là cuộc ly hôn của doanh nhân người Mỹ gốc Pháp và nhà buôn bán các tác phẩm nghệ thuật Alec Wildenstein với vợ hơn ông 21 tuổi - Jocelyn Wildenstein. Theo thoả thuận ly hôn, bà Jocelyn Wildenstein đã được nhận 2,5 tỷ USD và 100 triệu USD/năm trong 13 năm sau khi cả 2 "đường ai nấy đi". Như vậy, ước tính số tiền ông Alec Wildenstein phải chi cho vụ ly hôn đắt đỏ này là 3,8 tỷ USD.

Nhung cuoc ly hon dat do nhat the gioi-Hinh-3

Ông Alec và bà Jocelyn Wildenstein. Ảnh: Getty Steve và Elaine Wynn

Hai đại gia sòng bạc ở Las Vegas Steve và Elaine Wynn đã kết hôn với nhau hai lần, trong thời gian từ năm 1963 đến 1986 và từ năm 1991 đến năm 2010.

Trong đó, ở cuộc ly hôn thứ hai, bà Wynn đã được chia 1 tỷ USD và nhận số cổ phiếu trị giá 741 triệu USD từ Wynn Resorts, công ty mà cặp đôi thành lập.

Nhung cuoc ly hon dat do nhat the gioi-Hinh-4

Ông Steve và bà Elaine Wynn từng kết hôn và ly hôn 2 lần. Ảnh: Getty Harold Hamm và Sue Ann Arnall

Thủ tục ly hôn giữa ông trùm dầu mỏ Harold Hamm và vợ Sue Ann Arnall đã được hoàn tất vào năm 2014. Theo đó, ông Hamm đã ký cho vợ cũ tấm séc trị giá 974,8 triệu USD.

Tuy nhiên, bà Arnall đã không nhận séc ngay lập tức và đã tham gia vào một cuộc chiến pháp lý tại tòa án để đòi một khoản tiền lớn hơn. Nhưng cuối cùng, bà đã chấp nhận số tiền này vào năm 2015.

Nhung cuoc ly hon dat do nhat the gioi-Hinh-5

Ông trùm dầu mỏ Harold Hamm và vợ cũ Sue Ann Arnall. Ảnh: Getty

Chỉ số tỷ phú Bloomberg tiết lộ, ông Harold Hamm đã thành lập công ty Continental Resources vào năm 1967 và hiện khối tài sản của ông trị giá khoảng 8,69 tỷ USD.


Theo Minh Hạnh/ Đời sống & Pháp luật