Vì sao khách hàng mua dự án Green Town Bình Tân rơi vào "thế khó"?

Google News

(Kiến Thức) - Khách hàng mua căn hộ tại dự án Green Town Bình Tân do công ty IDE Việt Nam làm chủ đầu tư đang rơi vào thế khó, nguyên nhân là gì?.

Thông tin trên Người Lao động cho biết, mới đây, Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Tân (TP HCM) vừa ra quyết định số 215/QĐ–CCTHADS và 216/QĐ–CCTHADS về việc tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với công ty IDE Việt Nam.
Vi sao khach hang mua du an Green Town Binh Tan roi vao
 Quyết định số 215/QĐ–CCTHADS. (Nguồn ảnh: Người lao động).
Vi sao khach hang mua du an Green Town Binh Tan roi vao
 Quyết định 216/QĐ–CCTHADS. (Ảnh: Người lao động).
Nội dung quyết định nêu rõ: "Tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của: Công ty TNHH IDE Việt Nam, địa chỉ khu dân cư đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, TP HCM.
Đối với tài sản: Quyền sử dụng dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ lô 25, khu công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp (quận 12 TP HCM). Quyết định có hiệu lực từ ngày 28/8/2019.
"Người được thi hành án, người phải thị hành án và những người có liên quan có trách nhiệm thi hành quyết định này. Quyết định có này có hiệu lực kể từ ngày ký" - Quyết định nêu rõ.
Vi sao khach hang mua du an Green Town Binh Tan roi vao
Dự án Green Town Bình Tân được khá nhiều giới đầu tư trong làng bất động sản quan tâm. Tuy nhiên, trước những lùm xùm mà cư dân đang ở  block A đang rơi vào thế khó thì giới đầu tư cũng nên cẩn trọng.
Tài sản thuộc dự án do IDE làm chủ đầu tư là dự án Green Town Bình Tân. Theo quyết định nêu trên, Công ty TNHH IDE Việt Nam phải tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu sử dụng, thay đổi hiện trạng. Tuy nhiên, đến nay IDE vẫn chưa chấp hành bản án trên.
Ngược lại, IDE vẫn rao bán các căn hộ tại dự án Green Town Bình Tân... Điều này sẽ đẩy nhiều khách hàng mua căn hộ Green Town Bình Tân vào rắc rối pháp lý và thiệt hại nghiêm trọng về quyền lợi nếu công ty IDE không xử lý khoản bồi thường theo phán quyết của tòa án.
Trong một diễn biến khác, Môi trường và Đô thị nêu, việc IDE tiếp tục rao bán các căn hộ bất chấp phán quyết của tòa án được cho là có dấu hiệu của hành vi tẩu tán tài sản. Các quyết định của Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Tân nhằm ngăn chặn hành vi chuyển quyền sở hữu, sử dụng, tẩu tán, hủy hoại, thay đổi hiện trạng tài sản và buộc IDE phải tuân thủ các quy định của pháp luật.
Tìm hiểu của PV, dự án Green Town Bình Tân được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm do tọa lạc và thừa hưởng trọn vẹn các hạ tầng có sẵn quanh khu đô thị Vĩnh Lộc, nằm ngay 4 mặt tiền lớn, liền kề UBND phường Bình Hưng Hòa B. Ngoài ra, dự án chỉ cách ngã tư Gò Mây 2km với những tuyến đường huyết mạch kết nối đến trung tâm thành phố và tiện ích ở các quận lân cận.
Tuy nhiên, hơn 5 năm block A của Green Town Bình Tân đã đưa vào sử dụng nhưng nhiều cư dân vẫn chưa được chủ đầu tư làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Trong khi, các block B1,2,3,4 vẫn đang rao bán rầm rộ gây xôn xao dư luận.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin liên quan đến vụ việc.
Khánh Hoài